Giấc mộng vô địch võ cổ truyền của võ sĩ người Tây Ninh tan thành mây khói
11/11/2016 15:35:15
Trong hai ngày 5-6/11, quần hùng võ thuật tụ hội tại vùng đất võ để tranh chiếc đai vô địch Number 1 ở nội dung võ cổ truyền, khán giả Quảng Ngãi đã được dịp mãn nhãn với những trận đối kháng đỉnh cao ở môn võ mang đậm tinh hoa võ thuật dân tộc.

Tin liên quan

Một trong những trận đấu kịch tính, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả đến tận những phút giây cuối cùng là trận tranh chiếc đai vô địch hạng cân 70kg giữa võ sĩ Nguyễn Minh Hiếu của đoàn Công an Nhân dân và Ngô Tùng Chương đến từ Tây Ninh.

Lợi thế về ngoại hình cao, to, cùng với sải tay dài nên võ sĩ Tùng Chương chủ động chơi tấn công dồn ép đối thủ. Ở chiều ngược lại, Minh Hiếu chấp nhận chơi phòng thủ kín kẽ để chờ cơ hội ra đòn khi đối phương bộc lộ sơ hở. Hiệp một chủ yếu là những pha vào đòn nhấn nhá để thăm dò nhau là chính.

Lợi thế về ngoại hình, võ sĩ Tùng Chương (xanh) chủ động chơi tấn công dồn ép đối thủ.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, chính võ sĩ Minh Hiếu lại là người quật khởi với các pha tấn công liên tiếp. Tuy nhiên, Tùng Chương tỏ ra khá bình tĩnh không để lộ sơ hở, anh còn có pha ra đòn khá nặng, khiến đối thủ choáng váng mặt mày và trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu để kiểm tra thể lực của Minh Hiếu. Sau khi trận đấu được tiếp tục, Tùng Chương thi đấu rất tự tin và tung ra rất nhiều cú rờ -ve khá ngẫu hứng về phía đối thủ.

Mọi chuyện đang diễn ra có vẻ rất thuận lợi cho Tùng Chương thì bât ngờ ở ở hiệp đấu cuối, Minh Hiếu vùng lên một cách đầy bất ngờ theo kiểu “được ăn cả, ngả về không”. Để khắc chế đối thủ, Tùng Chương chủ động thi đấu chậm lại để bảo toàn lợi thế cho mình.

Minh Hiếu lật ngược thế cờ, có 2 lần đánh ngã Tùng Chương.

Thế nhưng việc thi đấu chậm lại là một bước đi sai lầm, những điểm yếu liên tiếp bị Minh Hiếu phát hiện và khai thác một cách triệt để bằng những cú đá chính xác và mang về những điểm số rất quan trọng. Vào những phút cuối của trận đấu, võ sĩ Minh Hiếu tiếp tục ra những đòn quyết định khi đối phương đã thấm mệt và trong số đó có 2 lần đánh ngã Tùng Chương.

Việc thi đấu chậm lại là một bước đi sai lầm của Tùng Chương.

Cú lội ngược dòng ngoạn mục đã khiến Tùng Chương phải ôm hận. Kết thúc 3 hiệp thi đấu, tổ trọng tài đã công nhận chiến thắng 5-0 giành cho Minh Hiếu và Tùng Chương đã phải gục ngã ngay trên sàn đài. Đây có lẽ là kết quả khá đáng tiếc đối với võ sĩ người Tây Ninh khi suốt trận đấu anh là người thi đấu chủ động hơn nhưng chỉ một phút lơ là ở cuối trận đã khiến giấc mơ vô địch Võ cổ truyền tan thành mây khói trong phút chốc.

Võ sĩ người Tây Ninh khi suốt trận đấu anh là người thi đấu

Đây là năm thứ hai liên tiếp nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát là nhà tài trợ độc quyền cho giải, với mong muốn góp phần tạo sân chơi lý tưởng cho những người yêu thể thao, nhằm tạo cơ hội để các vận động viên thỏa niềm đam mê võ thuật, cùng khát khao chinh phục thử thách, vượt qua giới hạn bản thân.

Vinh Phạm

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến