Dòng sự kiện:
Nhà mạng Vinaphone vẫn 'chứng nào tật ấy'
11/11/2016 09:55:08
Sau khi thấy cước điện thoại tăng một cách bất thường, khách hàng đã tới đại diện của nhà mạng Vinaphone tại Gia Lai phản ánh thì mới biết những dịch vụ “lạ” của nhà mạng này không biết “chui” vào máy của mình khi nào và bằng cách nào?

Tin liên quan

Theo phản ánh của anh P.T.N. (SN 1978, trú huyện Ia Grai, Gia Lai), cách đây khoảng 1 tháng anh nhận được thông báo tiền cước điện thoại tháng 9 của nhà mạng Vinaphone, thì bất ngờ khi thấy tiền cước tăng khá nhiều. Anh N. liền tới trụ sở của nhà mạng này tại Gia Lai phản ánh thì mới biết tiền cước tăng là do một số dịch vụ “phát sinh” trong thuê bao của mình.

Tại đây, nhân viên của phía Vinaphone cho biết, thuê bao của anh N. đang sử dụng 2 dịch vụ của nhà mạng này là: Ngày này năm xưa và gamepayment. Riêng dịch vụ “ngày này năm xưa” mỗi tin nhắn tới là 1.818 đồng; còn gamepayment là 4.545 đồng. Sau khi các dịch vụ này “chui” vào thuê bao của anh N., nhà mạng này không chỉ “chăm chỉ” nhắn tin đều đặn mỗi ngày tới thuê bao của anh N., mà có ngày anh N. nhận tới 2 tin nhắn từ dịch vụ “ngày này năm xưa” và 5 tin nhắn của gamepayment.

Tự dưng thấy các tin nhắn “lạ” xuất hiện đều đặn, có lúc “dồn dập” từ các dịch vụ trên tới điện thoại của mình, anh N. cảm thấy rất khó chịu nên không bao giờ mở ra xem, mà chỉ cần tin nhắn tới là xóa luôn.

“Điện thoại của tôi trước nay chỉ dùng để nghe, gọi, thỉnh thoảng nhắn tin cho bạn bè và đọc báo. Ngoài ra tôi không có làm gì nữa, tôi không hề biết các dịch vụ trên là gì, chui vào điện thoại của tôi khi nào? nhưng mỗi lần tin nhắn đến tôi ghét đến nỗi không thèm đọc mà xóa ngay lập tức vì có ngày nhận đến gần chục cả tin nhắn, nên tôi đâu biết nội dung tin nhắn là gì đâu. Tôi đâu có cài mấy dịch vụ này làm gì, tôi cài thì tôi phải biết chứ. Không chỉ tôi đâu, mà lúc tôi lên nhà mạng, tôi cũng gặp 1 đứa bạn tôi nó cũng bị như tôi nên nó cũng lên để phản ánh”, anh N. bức xúc.

Không biết bằng cách nào mà 2 dịch vụ này "chui" vào thuê bao của anh N. và có ngày nó "ăn" tới hơn 20 nghìn đồng

Cũng trong tình trạng bị Vinaphone “móc túi” một cách trắng trợn, chị C.L. (SN 1981, trú TP Pleiku, Gia Lai) bức xúc, cách đây khoảng 10 ngày, chị nộp 100 nghìn đồng vào trong tài khoản, cước 3G của chị là đăng ký gói cước 30 nghìn đồng/tháng và nhận được tin nhắn đã gia hạn 3G. Ngày hôm sau, chị L. chỉ gọi 3 cuộc gọi trong nước, cuộc gọi dài nhất là khoảng 3 phút. Cuối ngày chị kiểm tra thì tài khoản còn 0 đồng, 3G cũng không truy cập được do… hết tiền.

Không chỉ vậy, trong tài khoản của chị L. tài khoản chính bị trừ hết tiền, nhưng tài khoản khuyến mại 1 là hơn 300 nghìn đồng, khuyến mại 2, 3 cũng lên tới cả trăm nghìn đồng. Nhưng không bao giờ chị được nhà mạng cho sử dụng số tiền này ngay cả khi tài khoản chính không còn tiền, nó chỉ tăng lên chứ không bao giờ giảm xuống.

“Tôi bị vậy mấy lần liền, họ móc túi quá trắng trợn. 3G đã đăng ký gói tháng thì dùng cả tháng, chỉ khi nào hết tốc độ mạnh thì nó chuyển sang tốc độ chậm chứ làm gì có chuyện hết tiền được. Tôi bức xúc quá, muốn bỏ nhà mạng này nhưng khổ nỗi số điện thoại này tôi dùng xưa nay, bạn bè, người thân tôi đều liên lạc qua số này. Còn tài khoản khuyến mại mà không dùng được thì khuyến mại làm gì?”, chị L. chia sẽ.

Cũng liên quan đến việc “móc túi” của khách hàng của nhà mạng này, vừa qua trên trang fangage của ca sĩ Phan Đình Tùng đã có clip ca sĩ này và một số người bạn của mình “tố cáo” việc nhà mạng Vinaphone đã “móc túi” anh và bạn bè mình từ các “chiêu” tự cài các dịch vụ vào thuê bao của khách hàng và thu tiền hàng tháng.

Trước phản ánh trên, ông Tô Ngọc Linh- Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh Vinaphone cho biết, ông sẽ cho kiểm tra lại xem đây có phải là do khách hàng nhắn tin đăng ký các dịch vụ trên không và sẽ thông báo lại cho báo chí vào ngày mai. Và nếu là lỗi phía nhà mạng thì sẽ trả lại tiền cho khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi chờ đợi hết “ngày mai”, chúng tôi không hề nhận được sự liên lạc nào từ phía đại diện Vinaphone tại Gia Lai. Khi chúng tôi liên lạc thì họ không bắt máy hoặc cho một người khác gọi điện lại nói sếp đang bận… Rồi từ đó đến nay “bặt vô âm tín”.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến