Dòng sự kiện:
Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương không có cổ phần ở hãng taxi ABC
12/07/2016 09:10:35
ANTT.VN - Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh nghi vấn mua "lốt" xe taxi trong Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện này đã có thông cáo báo chí giải thích về vụ việc.

Tin liên quan

Sau vụ bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cấp cứu chở cháu Trần Công D. (9 tháng tuổi, trú tại xã Tam Hợp, huyện Qùy Hợp, Nghệ An), dư luận rất bức xúc và nhiều người dân từng có con nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi trung ương đã lên tiếng “tố” việc phải sử dụng xe cứu thương “dù” với giá cắt cổ do bị bảo vệ gây khó không cho xe ngoài vào bệnh viện đón bệnh nhân.

Trên tờ Pháp luật Plus đăng tải thông tin phản ánh của độc giả về việc tại Bệnh viện Nhi Trung ương đang có tình trạng độc quyền xe taxi, nghĩa là chỉ có hãng taxi ABC được phép hoạt động, đón trả khách trong bệnh viện.

Theo đó, tại khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện luôn dành cho các xe của hãng taxi ABC một vị trí rất thông thoáng để dừng đỗ, đón trả khách, đặc biệt đây là vị trí cổng chính của bệnh viện.

Taxi ABC được ưu ái kẻ vạch sơn chiếm giữ một phần đường để độc quyền đón khách tịa bệnh viện Nhi Trung ương

Thông tin từ một lái xe taxi ABC hoạt động tại Bệnh viện Nhi TW cho biết, chỉ có taxi của ABC mới được đón khách ở trong viện, các xe khác chỉ được trả khách bên ngoài chứ không được đón khách bên trong.

Các xe của hãng ABC thường có hai hình thức: Một là tài xế sẽ sử dụng xe của công ty, hình thức này tài xế chỉ được nhận lương. Hình thức thứ hai là tài xế sẽ sử dụng xe cá nhân để hoạt động, do đó lái xe sẽ được quyền sử dụng thương hiệu, logo của hãng, tuy nhiên sẽ phải đóng tiền hàng tháng cho chính hãng ABC để hoạt động.

Các xe này muốn hoạt động trong bệnh viện phải đóng tiền với mức từ 3-4 triệu/tháng, gọi là mua “lốt”, chỉ cần như vậy là các xe này có thể ra vào thoải mái, thậm chí có thể đi vòng quanh bệnh viện.

Trước sự việc trên, Bệnh viện Nhi Trung ương đã phát đi Thông cáo báo chí khẳng định, bệnh viện đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, cán bộ viên chức bệnh viện không có cổ phần trong công ty taxi ABC, không độc quyền cho công ty taxi ABC và yêu cầu phía công ty taxi ABC thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về vận chuyển hành khách".

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến