Dòng sự kiện:
Gian sắc - người đẹp ao làng
31/10/2017 08:21:01
Chiếc vương miện Hoa hậu Đại dương 2017 đã trở thành chủ đề nóng mấy hôm nay. Có rất nhiều bình luận thiếu thiện cảm về sắc đẹp của tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

Qua đây, dư luận cũng đặt ra nhiều nghi vấn về chất lượng của các cuộc thi người đẹp. Trên facebook cá nhân Phan Xuân Hồng vừa có bài thơ “Gian sắc” được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ khá nhiều. Bài thơ có nhiều câu châm biếm thâm thuý, dí dỏm... rất đáng để chúng ta suy ngẫm.

Từ trong ao làng em vùng vẫy tới... Đại dương

Thuỷ quái tránh đường vì nể nang và sợ hãi.

Sắc đẹp cuộc thi trở thành chủ đề tranh cãi:

“Sự cố môi trường gây tác hại đến em?”

Hàng giả lưu hành nhờ nhãn mác với tem

Nên thứ xấu xí mới phải cần vương miện.

Quan chức giàu sang từ nghề buôn chổi trện

Thì chuyện gian sắc âu là quá thường tình.

Hoa hậu bây giờ đâu cần thiết phải xinh

Đâu phải cứ thông minh tài tình ứng xử.

Chỉ cần chân dài và để mình không mù chữ

Danh hiệu, đăng quang là chuyện của “ông bầu”.

Chuyện kể rằng: Có nhiều thợ lặn dưới đáy sâu

Nay không dám ngóc đầu lên mặt biển.

Họ sợ thấy em - người vừa giành vương miện

Bởi đám khùng điên tự nhào nặn khuôn hình.

Em đã cố nâng ngực, sửa mũi thật xinh

Nhưng đâu ngờ nó tạo ra cấu hình lạ thế.

Tận cùng dối gian là thứ nhan sắc lép vế

Vẫn được vinh danh úp nguyệt quế lên đầu.

Nhan nhản những cuộc thi tôn vinh sắc đẹp được tổ chức rầm rộ, quy mô từ ao làng ra tới đại dương nhưng đáng tiếc, kết quả của nó lại chỉ nhận được sự dè bỉu, cười nhạt của khán giả.

Trong số đó phải kể đến cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đang khiến dư luận xôn xao, không ngừng bán tán thời gian gần đây.

Âm thanh, ánh sáng và ti tỉ những thứ liên quan đến công nghệ phục vụ cho đêm chung kết của "bữa tiệc đại dương" nhìn chung đều ổn; duy chỉ có 2 điều làm người ta liên tục đặt dấu chấm hỏi để đánh giá về chất lượng chương trình, đó là: Ban giám khảo và trình độ, nhan sắc của cô gái may mắn giành vương miện.

Sau khi cái tên Lê Âu Ngân Anh được xướng lên cho ngôi vị cao nhất, nhiều khán giả hụt hẫng, nhiều người khác đặt nghi vấn về "gu" của ban giám khảo, số khác bắt đầu loạt nhận xét về hương sắc của nàng tân hoa hậu.

Sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 diễn ra vào tối 28/10 vừa qua, cái tên Ngân Anh trở nên hot hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, tân hoa hậu không phải nổi lên với những lời khen ngợi, biểu dương mà là những bức ảnh chế, những lời chê bai về trình độ, nhan sắc.

Cô bị chê từ chiếc mũi không cân đối khiến gương mắt đơ cứng đến đôi môi sưng vêu, được cho là đã bơm tiêm.

Tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh.

Người ta còn bày tỏ sự thất vọng hơn về cuộc thi "đại dương" nhưng thật "ao làng" khi nghe nàng tân hoa hậu trả lời truyền thông sau khi đăng quang.

Về việc bị nghi ngờ đã trải qua thẩm mỹ, Lê Âu Ngân Anh không ngại thừa nhận cô từng phẫu thuật nâng mũi nhưng đã tháo phần sụn ra để gương mặt trở lại như trước khi tham gia cuộc thi. Cô gái này cũng phủ nhận việc thẩm mỹ phần môi.

Nhan sắc có phần lép vế so với các ứng viên khác, thêm vào đó là phần thi ứng xử không thuyết phục, việc Ngân Anh giành lấy chiếc vương miện khiến số đông không đồng tình.

Cũng như việc hàng giả lưu hành bằng những chiếc tem mác được làm giả tinh vi thì nay, việc cô nàng sinh năm 1995 với nhan sắc kém xinh được xưng danh trong một chương trình tôn vinh sắc đẹp cũng đã khiến người ta nghĩ nhiều đến sự thật giả lẫn lộn.

Liệu chiếc vương miện 3,2 tỷ ấy có chút nào là thật? Tri thức và vẻ đẹp ấy liệu có "làm nên cơm cháo" sau phút đăng quang? Hay chỉ đơn giản, cười thật tươi, chụp những bức ảnh sắc nét và nhận tiền thưởng mang về nhà? Ai mà biết! 

Chỉ thấy rõ một điều, sau sự cố về môi trường biển, "bữa tiệc đại dương" này đã kém màu sắc đi, méo mó hơn trước nhiều; ai giỏi hay không giỏi, đẹp hay không đẹp... dường như chẳng còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn hết là, đã có người giỏi hơn biết nhào nặn ra những thứ đẹp đẽ ảo tưởng và đầy tầm thường.

Nếu nó được đổi bằng tiền bạc, thì nhan sắc mấy xu này xứng danh ở cuộc thi nào? Ao làng, liệu có đến lượt không?

Xin mượn 4 câu thơ của một nhà báo viết về thứ "gian sắc" đang được bàn đến rộng rãi ấy để kết lại bài viết:

..."Hoa hậu bây giờ đâu cần thiết phải xinh

Đâu phải cứ thông minh tài tình ứng xử.

Chỉ cần chân dài và để mình không mù chữ

Danh hiệu, đăng quang là chuyện của “ông bầu” ".

*Bài viết thể hiện riêng quan điểm của tác giả

Bảo Khánh 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến