GM công bố doanh số bán xe tháng 10 cao kỷ lục ở Trung Quốc
05/11/2015 16:33:59
ANTT.VN - “Những chính sách khuyến khích đối với việc mua xe từ phía chính phủ Trung Quốc được công bố gần đây đã giúp thúc đẩy xu hướng mua trong tháng 10” – Ông Matt Tsien, Chủ tịch GM tại Trung Quốc nói.

Tin liên quan

Doanh số bán xe của General Motors trong tháng 10 tại Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục (Ảnh: Internet)

Tập đoàn xe hơi General Motors (GM) của Mỹ cho biết doanh số bán xe trong tháng 10/2015 tại Trung Quốc của GM đã tăng 15% lên mức cao kỷ lục của tháng. Kết quả này một phần đến từ quyết định cắt giảm thuế đối với ô tô nhỏ của chính phủ Trung Quốc.

Ngoài ra, tập đoàn xe hơi của Mỹ cho biết doanh số bán lẻ trong 10 tháng đầu năm 2015 của hãng đã tăng 2,9% so với năm 2014 lên 2,8 triệu xe, đây cũng là một kỷ lục mới của GM.

Kết quả trên phần nào mang lại một điểm sáng cho thị trường ô tô Trung Quốc - thị trường hiện đang phải chật vật do nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang rơi vào suy thoái.

“Những chính sách khuyến khích đối với việc mua xe từ phía chính phủ Trung Quốc được công bố gần đây đã giúp thúc đẩy xu hướng mua trong tháng 10” – Ông Matt Tsien, Chủ tịch GM tại Trung Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí được đăng tải trên website của GM hôm nay (5/11).

Trung Quốc đã đưa ra một loạt các chính sách hỗ trợ, bao gồm việc giảm một nửa thuế tiêu thụ đến 5% đối với các dòng xe có động cơ 1,6 lít hoặc nhỏ hơn, nhằm thúc đẩy doanh số bán xe ô tô. Những thay đổi này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/10.

Các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới khác, bao gồm nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda cũng đã thông báo về tỷ lệ phần trăm tăng trong doanh số đến 2 con số trong tháng trước.

Tại Trung Quốc, những dòng ô tô có động cơ 1,6 lít và dưới mức này chiếm gần 70% trong tổng doanh số bán xe.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến