Hơn 40% hàng bán trực tuyến của Trung Quốc là hàng giả
03/11/2015 09:24:54
ANTT.VN – Hơn 40% tổng số lượng hàng hóa bán trực tuyến ở Trung Quốc năm ngoái là hàng giả hoặc hàng kém chất lượng, theo hãng tin Tân Hoa Xã.

Tin liên quan

Hơn 40% tổng số lượng hàng hóa bán trực tuyến trên mạng internet của Trung Quốc trong năm ngoái là hàng giả hoặc hàng kém chất lượng. (Ảnh: Internet)

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, hơn 40% tổng số lượng hàng hóa bán trực tuyến trên mạng internet của Trung Quốc trong năm ngoái là hàng giả hoặc hàng kém chất lượng. Thông tin này đã cho biết về mức độ sa lầy đối với lĩnh vực bán hàng trực tuyến đang “ăn nên làm ra” và phát triển ngày càng nhanh ở đại lục.

Theo báo cáo được chuyển đến các nhà lập pháp hàng đầu Trung Quốc hôm qua (2/11) cho biết, chỉ dưới 59% các mặt hàng được bán trực tuyến trên mạng internet trong năm ngoái là “hàng chính hãng hoặc có chất lượng tốt” – Tân Hoa Xã cho hay.

Trung Quốc đã cố gắng để rũ bỏ cái mác hàng giả và hàng lậu từ lâu đã làm đau đầu các thương hiệu lớn của toàn cầu khi muốn nhắm vào thị trường Trung Quốc, từ nhà sản xuất iPhone Apple Inc cho đến nhà bán lẻ cao cấp LVMH.

Gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd đang nỗ lực để thoát khỏi danh sách đen của Mỹ liên quán đến việc buôn bán hàng giả sau khi phải chịu thêm các áp lực mới trong năm nay do bị nghi ngờ bán hàng giả trên nền tảng mua sắm trực tuyển của mình.

Báo cáo cũng kêu gọi “phải tăng tốc trong việc làm luật đối với thương mại điện tử, cải thiện việc giám sát và làm rõ quyền của người tiêu dùng và trách nhiệm của người bán”. Những bổ sung này là cần thiết trong bối cảnh doanh số bán hàng trực tuyến đang gia tăng một cách nhanh chóng, cụ thể con số này đã tăng lên đến 40% trong năm ngoái chạm mốc 2,8 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 441,84 tỷ USD).

Trung Quốc muốn tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến, khu vực vẫn tồn tại nhiều sự không chắc chắn về cách thức người tiêu dùng có thể đòi bồi thường từ những người bán sản phẩm trực tuyến.

Báo cáo này cũng bổ sung thêm con số 77.800 khiếu nại của khách hàng về những hóa đơn đặt hàng trực tuyến trong năm 2014, tăng đến 356,6% so với năm 2013.

Phương Phương – Theo Reuters

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến