Dòng sự kiện:
Nghệ An: Có 'vấn đề' ở dự án hơn 140 tỷ của ‘3 ông lớn’: Tây An-Hoàng Sơn-Thành Công?
05/03/2021 08:45:59
Dự án đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài (TP Vinh, Nghệ An) có tổng mức đầu tư xây lắp hơn 140 tỷ do liên danh 3 nhà thầu thi công gồm: Tây An – Hoàng Sơn – Thành Công có nguy cơ chậm tiến độ.

Theo đó, dự án đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài nối đường ven sông Lam (giai đoạn 1) được phê duyệt đầu tư năm 2018, có tổng mức đầu tư 419,4 tỷ đồng với chiều dài 6,4 km. Dự án này nhằm tạo động lực cho phát triển TP Vinh về phía Đông.

Phần xây lắp dự án được đầu tư 142.083.092.952 do liên danh nhà thầu gồm 3 công ty xây dựng lớn ở Nghệ An trúng thầu thi công gồm: Tây An; Hoàng Sơn và Thành Công.

Cụ thể, ngày 24/9/2018, ông Hà Thành Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh (nay đã nghỉ hưu) ký Quyết định số 6550/QĐ-UBND về việc phê duyệt lựa chọn nhà thầu cho gói thầu số 5: Toàn bộ phần xây lắp và chi phí hạng mục chung công trình đường Nguyễn Sỹ Sách kéo dài nối đường ven Sông Lam, TP Vinh (giai đoạn 1).

Hạng mục cống thoát nước thi công dang dở

Liên danh 3 công ty gồm: Công ty Tây An – Hoàng Sơn – Thành công đã trúng thầu với giá: 141.388.740.000 đồng; tỷ lệ tiết kiệm hơn 0,01%. Với thời gian thi công là 30 tháng kể từ ngày khởi công.  Tuy nhiên, đến nay thời gian thi công chỉ còn 4 tháng nhưng khối lượng công trình vẫn chưa đạt tiến độ. 

Theo ghi nhận của PV, tại công trình này đang thi công dang dở hơn 1,1km và 600m tiếp giáp với đường ven sông Lam. Riêng phần tiếp giáp với đường Nguyễn Sỹ Sách vẫn chưa giải phóng mặt bằng xong. Các nhà thầu thi công mới chỉ đổ đất nền một số đoạn và làm dang dở các hạng mục mương thoát nước.

Trên công trường không có công nhân hay may móc làm việc

Ngoài ra, trên công trường thi công không có bất cứ biển báo thi công; giám sát công trình hay công nhân, máy móc thi công... dường như các nhà thầu đã tạm dừng thi công.

Trao đổi với ông Trần Xuân Lễ, Giám đốc Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng công trình TP Vinh cho biết, gói thầu số 5 phần xây lắp có thời gian thi công là 30 tháng kể từ ngày khởi công. Nếu đúng tiến độ thì tháng 6/2021 các nhà thầu phải hoàn thành như hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, với tốc độ thi công gặp nhiều vướng mắc thì nguy cơ sẽ bị chậm tiến độ.

Đơn vị thi công mới đắp nền giai đoạn 1

“Do phần giải phóng mặt bằng chưa xong nên các nhà thầu thi công vẫn chưa triển khai được phần còn lại. Trong Tết đã tiến hành di dời được hơn 400 ngôi mộ có chủ và 100 ngôi mộ vô chủ. Đến nay vẫn còn mấy trăm ngôi mộ, trong đó có cả những ngôi mộ vô chủ nên việc giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn”, ông Lễ nói.

Cũng theo Lễ, ngoài việc chưa di dời hết mộ thì công tác xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân nằm trong khu vực di dời vẫn chưa xong. Vì vậy, đến nay vẫn chưa có mặt bằng cho đơn vị thi công làm tiếp.

Được biết, 3 công ty trúng thầu phần xây lắp là những cái tên quen mặt trong lĩnh vực xây lắp trên địa bàn tỉnh Nghệ An những năm gần đây. Đặc biệt, hầu hết các gói thầu lớn, nhỏ ở Nghệ An các công ty này tham gia đấu thầu đều trúng.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Văn Bình

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến