Dòng sự kiện:
Hà Nam có thêm trường hợp dương tính COVID-19 sau 4 ngày không ghi nhận ca mắc
07/05/2021 10:56:10
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Hà Nam vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, đến 7h ngày 7/5, Hà Nam ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Trường hợp dương tính này là N.T.T.H (SN 2004), trú ở thôn Quang Ốc, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân.

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 do liên quan đến ổ dịch ở xã Đạo Lý. Như vậy, liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, hiện Hà Nam đã có 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 14 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố.

Hà Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 sau 4 ngày không ghi nhận

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, tỉnh đã truy vết được 54 người đã đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (các ca F1). Trong đó, có 21 người ở huyện Lý Nhân, 9 người ở TP Phủ Lý và 7 người của huyện Bình Lục. Người cao tuổi nhất là 91 tuổi, thấp nhất là 5 tuổi.

Ngay khi có thông tin về tình hình dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã điều tra dịch tễ và truy vết, đã xác định được 54 người đã từng đến Bệnh viện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 14/4 đến ngày 4/5 vừa qua.

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp từ các ổ dịch khác trên cả nước, ngành Y tế Hà Nam đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch từ tỉnh đến cơ sở, khẩn trương bổ sung các kế hoạch, phương án sẵn sàng đáp ứng với tình huống dịch bệnh.

Duy trì các đội cơ động phản ứng nhanh trong khám chữa bệnh, các đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch khi cần thiết; thực hiện thường trực 24/24, tiếp nhận mọi thông tin để báo cáo, xử lý.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam tiếp tục theo dõi sức khỏe người đang cách ly tập trung tại các khu cách ly.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến