Dòng sự kiện:
Hà Nội: Chi cục thi hành án dân sự làm việc với cả người.... đã chết!?
26/08/2019 11:29:08
Toàn bộ trình tự, thủ tục kê biên, thẩm định giá, bán đấu giá tài sản đảm bảo…của Chi Cục thi hành án dân sự huyện Đông Anh (Hà Nội) đều không thông báo cho người có nghĩa vụ liên quan...

Không chỉ có vậy, Chi cục thi hành án dân sự huyện Đông Anh còn làm việc được cả với người đã chết... Đó là những nội dung phản ánh của ông Ngô Quang Định, thường trú thôn Vệ, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh (Hà Nội) gửi tới báo chí.

Đấu giá tài sản không thông báo cho người có nghĩa vụ liên quan biết?

Ngày 16/4/2012, ông Ngô Văn Chỉ, thường trú tại Thôn Vệ, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã ký bảo lãnh thế chấp quyền sử dụng đất với diện tích 120,9m2 cho ông Nguyễn Xuân Hiền, thường trú tại Tổ dân phố số 4, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh vay 1 tỷ đồng từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Đông Hà Nội (sau đây gọi là BIDV Chi nhánh Đông Hà Nội).

Sau khi vay số tiền trên, đến kỳ trả nợ ngân hàng, ông Nguyễn Xuân Hiền mất khả năng trả nợ. BIDV Chi nhánh Đông Hà Nội đã tiến hành phát mại tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất với diện tích 120,9m2 của ông Ngô Văn Chỉ. Sau đó, BIDV Chi nhánh Đông Hà Nội đã ủy quyền cho Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Anh đã tiến hành bán đấu giá tài sản đảm bảo này.

Đến ngày 15/11/2018, ông Chu Mạnh Quốc, có địa chỉ tại C5 Tập thể Giảng Võ, Ba Đình (Hà Nội) là người đã mua được tài sản trên.

Tuy nhiên, theo ông Ngô Quang Định (con ông Ngô Văn Chỉ - đã chết ngày 16/12/2018) cho biết: Toàn bộ trình tự thủ tục kê biên, xử lý tài sản (thẩm định giá, bán đấu giá và các thủ tục khác) của Chi cục thi hành án dân sự huyện Đông Anh không hề thông báo gì cho gia đình ông biết để thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình.

Trích lục khai tử của ông Ngô Văn Chỉ

Việc định giá tài sản của gia đình ông có nhiều dấu hiệu mờ ám, không rõ ràng. Chi cục thi hành án dân sự huyện Đông Anh đã không thông báo cho gia đình ông biết để tiến gia đình ông chuộc tài sản trước khi mở phiên đấu giá tài sản đảm bảo này.

Có khuất tất?

Ngày 27/5/2019, ông Ngô Quang Định và mẹ là bà Đặng Thị Đường đã có khiếu nại lên Chi cục thi hành án dân sự huyện Đông Anh về việc gia đình ông Định dù có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng không biết biết về phiên đấu giá tài sản do Chi cục Thi án dân sự huyện Đông Anh tổ chức.

Ngày 14/6, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Anh đã có Quyết định số 06/QĐ_CCTHADS về việc giải quyết khiếu nại của bà Đặng Thị Đường (SN 1950), anh Ngô Quang Định (SN 1978), địa chỉ Thôn Vệ, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh do ông Nguyễn Bá Cường, Phó Chi cục trưởng ký.

Ngôi nhà anh Ngô Quang Định tại Thôn Vệ, xã Nam Hồng (huyện Đông Anh, Hà Nội)

 

Nội dung trả lời khiếu nại của bà Đường, ông Định, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Anh có đoạn nêu: "…Tại buổi cưỡng kê biên tài sản ngày 12/7/2019, ông Ngô Văn Chỉ và bà Đặng Thị Đường đều có mặt theo yêu cầu của Cơ quan Thi hành án, anh Ngô Quang Định cố tình vắng mặt không có lý do chính đáng (mặc dù đã được thông báo hợp lệ Quyế định cưỡng chế và Thông báo cưỡng chế của Cơ quan thi hành án). Ông Chỉ và bà Đường chứng kiến toàn bộ buổi cưỡng chế, được thông qua các biên bản tại buổi cưỡng chế, hiểu rõ nội dung biên bản nhưng ông Chỉ chỉ đồng ý ký biên bản kê biên, xử lý tài sản…".

Dù ông Ngô Văn Chỉ đã chết từ 16/12/2018 nhưng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Anh vẫn làm việc với ông vào ngày 12/7/2019 (đoạn đánh dấu màu vàng).

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là theo phiếu Trích lục khai tử số 91/TLKT do UBND xã Nam Hồng ký ngày 16/12/2018, ông Ngô Văn Chỉ đã chết lúc 5h34 ngày 16/12/2018. Như vậy, ông Chỉ đã chết trước đó hơn nửa năm nhưng không hiểu bằng cách nào mà Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Anh vẫn "gọi" được ông Chỉ sống dậy để chứng kiến buổi cưỡng chế kê biên tài sản của gia đình mình vào ngày 12/7/2019.

Trao đổi qua điện thoại với báo chí, Ông Lê Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội cho biết, Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đã nhận được đơn khiếu nại của gia đình ông Ngô Quang Định. Hiện đang cho các phòng ban chuyên môn xem xét xử lý nên chưa thể trả lời báo chí. Ông Hồng cũng đề nghị Phóng viên làm việc với Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Anh và ông sẽ trao đổi với ông Phạm Hùng Lân trước để PV nắm bắt được tình hình sự việc.

Tuy nhiên, khi PV đã gọi điện và nhắn tin cho ông Phạm Hùng Lân, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Anh, thì lại không nhận được câu trả lời hay hồi đáp gì từ phía vị Lãnh đạo Chi cục này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về những diễn biến tiếp theo và những sự việc có “dấu hiệu” bất thường tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Đông Anh.

Nhóm PV - CTV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến