Dòng sự kiện:
Hà Nội: Cư dân Happy Star đồng loạt treo băng rôn bán nhà vì bức xúc CĐT
05/03/2019 17:10:10
Vì bức xúc CĐT cắt điện nước, các hộ cư dân tòa nhà Happy Star đồng loạt treo bán nhà vì phí dịch vụ cao và các hạng mục không đúng như quảng cáo, chất lượng công trình kém.

Vừa qua PV nhận được sự phản ánh nhiều hộ dân đang sinh sống tại tòa nhà Happy Star (phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) về việc CĐT cắt điện nước của một số cư dân sống trong tòa nhà hàng chục ngày nay.

Được biết, Chung cư Happy Star có địa chỉ tại Nguyễn Văn Hưởng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội do Công ty TNHH Vintep Hà Nội làm chủ đầu tư.

Theo đó, nhiều hộ đang bị cắt điện, nước từ hôm 20/2 đến thời điểm hiện tại. Cư dân cho rằng ciệc cắt điện này là do CĐT ép cư dân phải đóng và hoàn thiện tất cả các loại tiền điện nước và phí dịch vụ cao so với các tòa xung quanh. Tuy nhiên, xuất phất từ việc cư dân ở đây không được ký trực tiếp với cơ quan điện lực và nước sạch mà phải chịu số liệu từ CĐT và số liệu bị sai lệch rất là nhiều, sự việc tính toán không chính xác thường xuyên xảy ra. Cư dân đã đề nghị Ban Quản lý ngồi và làm việc với cư dân nhưng phía ban quản lý không hợp tác.

Chung cư Happy Star đang dậy sóng

Chị Trương Hải Yến ở tại phòng 09R04 chi sẻ: “Gia đình tôi còn có hai cháu nhỏ, việc điện nước bị cắt mấy ngày tới giờ cuộc sống vô cùng đảo lộn. Khi mà thời tiết lạnh gia đình tôi phải dung nước lạnh để sinh hoạt. Việc không có điện nước nên gia đình tôi phải ăn mỳ tôm, bánh mỳ để qua ngày, không có điện hay nước để nấu ăn cho các con. Tôi phải đi lấy dây, xin cắm điện nhờ nhà hàng xóm để sử dụng.”

Chị Phạm Thị Tuyết sống tại căn nhà 7S2 tòa nhà Happy Star cũng cho biết: “CĐT cắt điện và nước là có mục đích, cắt từng hộ riêng lẻ, chọn những hộ dân không có đàn ông ở nhà, các gia đình chỉ có người già, phụ nữ và trẻ em chứ không phải cắt tất cả các hộ dân của tòa nhà. Trong khi đó 90% hộ dân ở đây đều chưa đóng phí dịch vụ. Mục đích việc cắt điện nước là để ép cư dân đóng phí dịch vụ”

“Việc các tiện ích ít như thế mà mức đóng phí như vậy là không phù hợp nên người dân không đóng. Hiện tại phí dịch vụ tòa nhà là 5000 đ/m2. Trong khi phí dịch vụ các tòa xung quanh chỉ 3000-3500 đ/m2. Trong khi đó CĐT không họp với cư dân mà áp đặt mức phí. Khi dân yêu cầu giải trình về phí dịch vụ tại sao có giá cao thế thì CĐT lờ đi. Khi cư dân đề xuất thành lập ban quản trị thì CĐT không thấy nói gì. Chưa nói đến vé xe ở đây thu gấp đôi so với các tòa bên cạnh”

“Hiện tại có khoảng 130 căn hộ đã về chỉ có 5 người bảo vệ trực cả ngày đêm. CĐT còn tự ý cắt điện của hành lang chỉ để lại 1 số bóng sáng, không đảm bảo ánh sáng cho việc đi lại. Khi chúng tôi đến mua nhà ở đây CĐT đã đưa ra những lời quảng cáo rất là hay như có Sky Garden, có vườn nướng, hồ bơi ở trên nóc tòa nhà. Trong khi người dân vào ở thì chỉ có những mãi tôn che đậy ở trên. Người dân phải mua nhà với quảng cáo là cao hơn hiện tại so với các căn hộ ở tòa khác.” Chị Tuyết cho biết thêm.

Được biết, việc treo băng rôn bán nhà ở các phòng là do cư dân ở đây rất bất mãn, khi mà khách hàng nhận nhà tại đây thì các hạng mục không giống như CĐT giới thiệu chào mời.

“Việc không có một số dịch vụ như CĐT đã chào mời khách hàng. Các hộ dân đã làm việc với CĐT và cơ quan chức năng nhưng đến bây giờ vẫn chưa được giải quyết và không có câu trả lời.” Chị Yến chia sẻ thêm.

Qua ghi nhận được biết, cư dân ở đây đã hơn 2 năm nhưng hiện tại chưa được bàn giao sổ hồng nên việc đi học cho các cháu nhỏ rất khó khăn vì không làm hộ khẩu tạm trú, tạm vắng được.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thành Nam – Giám đốc công ty TNHH Vintep Hà Nội cho biết: “Việc gia đình chị Trương Hải Yến bị cắt điện là do 2 năm rồi không đóng tiền điện nước, trong khi 3/4 hộ dân đã đóng đầy đủ. Chúng tôi đã gửi giấy cho gia đình nhiều lần rồi mà nhất định họ không đóng. Việc này chúng tôi đã báo với chính quyền và công an chứ không phải CĐT tự làm.Về thủ tục pháp lý của CĐT với tòa nhà đã xong cả rồi, nghiệm thu PCCC từ 30/08/2017, cục quản lý nhà nước cũng đã nghiệm thu chất lượng công trình từ tháng 6/2018.”

Đại diện chủ đầu tư lên tiếng

Khi PV đề cập cư dân phản ánh tòa nhà có cả vườn nướng, hồ bơi có Sky Garden ở trên nóc tòa nhà thì ông Nam cho biết thêm: “Tòa nhà chúng tôi làm theo giấy phép được phê duyệt xây dựng chứ không được làm sai. Nếu sai thì sẽ không nghiệm thu được, nên chúng tôi không điều chỉnh một cái gì cả. Việc phí dịch vụ thì các bên đã ký và đồng thuận trong bản hợp đồng rồi".

Liên quan đến các căn nhà nứt tường thì mấy năm trước Bộ xây dựng đã bắt các CĐT đưa gạch nhẹ vào xây, nếu ko đưa gạch đó vào xây thì sẽ bị phạt, nên CĐT phải nghe theo. Việc các hộ dân nhà bị nứt, chủ đầu tư đang trong quá trình sửa lại cho các hộ dân.

Một vấn đề khác, chủ đầu tư chưa bàn giao sổ hồng nên các gia đình không đăng ký tạm trú tạm vắng  được để cho các cháu đi học thì điều đó không có, chủ đầu tư đã cho ban quản lý đi làm đăng ký tạm trú, tạm vắng, hồ sơ để cho các hộ dân rồi. Tầm khoảng 1 đến 2 tuần nữa CĐT sẽ bàn giao sổ hồng cho các hộ dân.

Còn nữa...

Lê Quân


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến