Dòng sự kiện:
Hà Nội: Giáng chức hiệu trưởng đi lễ chùa trong giờ hành chính
20/03/2018 16:05:12
Liên quan đến việc thay đổi lịch học của học sinh để đi lễ trong giờ hành chính, Hiệu trưởng trường THCS Mỹ Lương (Hà Nội) đã bị giáng chức, một hiệu phó bị cảnh cáo.

Báo Vietnamnet dẫn lời ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, sau thời gian xem xét, Chủ tịch UBND huyện vừa ký quyết định giáng chức từ Hiệu trưởng xuống làm Hiệu phó trường THCS Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ đối với bà Trần Thị Yến do đi lễ đền Bà chúa kho trong chiều thứ 6 (2/3). 

Huyện cũng có quyết định cảnh cáo một hiệu phó của trường. Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 19/3.

Với 2 giáo viên khác đi cùng, ông Hiến cho biết, một giáo viên thuộc thẩm quyền xử lý của nhà trường, còn một giáo viên dạy Tin học không thuộc quản lý trực tiếp của trường.

Trước đó, báo VTC News thông tin, ngày 2/3, một số phụ huynh học sinh trường THCS Mỹ Lương phản ánh việc hiệu trưởng và hiệu phó nhà trường đi lễ đền Bà Chúa Kho trong giờ hành chính. Trong khi đó, bảng thông tin công tác của trường vẫn ghi rõ các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (ngày 2/3) học tập bình thường.

Theo tường trình của bà Trần Thị Yến, đặc thù của trường THCS chỉ làm việc buổi sáng, còn buổi chiều có 3 buổi. Chiều ngày 2/3, trường THCS Mỹ Lương có lịch học bồi dưỡng học sinh (không phải học chính khóa), nhưng một số giáo viên ở xa đề nghị đổi lịch học sang chiều thứ 7 để về nhà sớm cúng Rằm tháng Giêng, do đó, trường đã đổi lịch học.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, ngày 3/3 Sở GD-ĐT Hà Nội ra văn bản yêu cầu xử lý vi phạm kỷ cương hành chính của cán bộ trường THCS Mỹ Lương. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến