Dòng sự kiện:
Hà Nội lên phương án tiêm vaccine đợt 3, 4 trong năm 2021
11/06/2021 05:39:31
Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, TP sẽ tiêm tổng số 91.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca do Bộ Y tế cấp, bắt đầu từ ngày 8/6.

Sáng 10/6, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Kế hoạch tiêm vaccine đợt 3,4 năm 2021

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, từ ngày 3/6 đến nay, Hà Nội ghi nhận 15 ca mắc mới. Đáng chú ý là chùm ca bệnh tại Đông Anh với 7 ca mắc trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, TP đã ban hành kế hoạch số 8711/KH-SYT ngày 8/6/2021 về việc tiếp nhận, sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn TP Hà Nội đợt 3, 4 năm 2021. TP sẽ  tiêm tổng số 91.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca sản xuất do Bộ Y tế cấp.

Ngoài ra, TP sẽ tiếp tục tiêm vaccine cho 4 nhóm, gồm đối tượng ưu tiên đã được tiêm 1 mũi vaccine và đảm bảo khoảng cách giữa 2 mũi tiêm ít nhất 8 tuần, dự kiến là 54.193 đối tượng.

Nhóm 2 là người làm việc trong các cơ sở y tế (cán bộ y tế đang làm việc tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập chưa được tiêm vaccine), dự kiến là 11.266 đối tượng.

Nhóm 3 là cán bộ trực tiếp tham gia phục vụ tại các khu cách ly tập trung do UBND TP thành lập đang thực hiện tiếp nhận các trường hợp cách ly chưa được tiêm vaccine, dự kiến là 505 đối tượng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Bên cạnh đó là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dich TP, Ban chỉ đạo phòng chống dịch ngành y tế, Ban chỉ đạo các cấp, các ngành; thành viên Tổ COVID cộng đồng tại 579 xã, phường, thị trấn chưa được tiêm vaccine, dự kiến là 17.486 đối tượng.

Trong nhóm này, 550 phóng viên, báo chí trực thuộc TP trực tiếp làm việc ở các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm hoặc tiếp xúc với người mắc, nghi mắc COVID-19 cũng đã được tiêm vaccine.

Nhóm 4 là đối tượng nguy cơ mắc COVID-19 (công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các đơn vị Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn), dự kiến là 7.000 đối tượng.

Được biết, thời gian tổ chức tiêm chủng từ ngày 8/6, dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2021.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nhấn mạnh thêm: "Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chiến lược thần tốc về vaccine, chỉ đạo của Thành ủy, TP sẽ chủ động lo nguồn cung; vận động các doanh nghiệp đóng góp. Ngoài ra, doanh nghiệp trong khu công nghiệp chủ động đăng ký với TP để có vaccine cho công nhân".

Chủ tịch TP nhắc nhở phải đảm bảo an toàn tuyệt đối các cơ sở y tế, khám chữa bệnh. Từ cách làm tốt ở cơ sở, ông khẳng định, phương châm chống dịch là “5k + vaccine” và căn cơ là vaccine.

Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu các chủ doanh nghiệp phải nắm 100% thông tin nhân lực, lao động; phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở để nắm rõ di biến động của công nhân.

Đã sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, chất lượng

Đối với việc chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn như ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua.

Theo nhận định, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và kinh nghiệm đã có, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi thành công và an toàn.

"Đây là thời điểm quan trọng để rà soát những khâu, phần việc cuối cùng để tổ chức kỳ thi an toàn ở mức cao nhất,” ông Chu Ngọc Anh nói.

Bên cạnh đó, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền các quy định về phòng, chống dịch, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; bảo đảm an toàn cao nhất, đúng đối tượng cho công tác tiêm vaccine.

Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý các Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã, Trưởng điểm thi rà soát công việc bảo đảm an toàn, đầy đủ, không để sót việc và không để lúng túng, bị động; xây dựng kịch bản chi tiết, đảm bảo về phương án tổ chức thi.

Theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội, sẽ có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi.

Sở GD&ĐT đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi; điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Cùng đó, 30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức diễn tập công tác coi thi vào lớp 10, đặt ra nhiều tình huống giả định để kiểm soát tốt mọi diễn biến. Từ nay tới trước 16h ngày 11/6, các trường trung học cơ sở hoàn thành việc tổ chức cho thí sinh học quy chế thi.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến