Dòng sự kiện:
Hà Nội: Nhà hát trăm tỷ 'đắp chiếu' do sợ không đảm bảo an toàn?
26/10/2018 08:28:28
“Không được tổ chức sự kiện ở sân khấu chính, không hoạt động đông người vì không đảm bảo an toàn” là nguyên nhân chính vì sao chưa đưa nhà hát huyện Đan Phượng vào sử dụng.

Thời gian qua qua có rất nhiều dự án công trình ở TP Hà Nội đắp chiếu và được báo chí phản ánh rất nhiều. Nhiều diện tích đất dự án bị bỏ hoang còn một số công trình làm rồi để đó, ít đưa vào sử dụng. Trong các công trình trên, hiện tại nhà hát "hoành tráng" của huyện Đan Phượng (Hà Nội) cũng đang là một trong những dự án được quan tâm nhiều ngày qua.

Theo tìm hiểu tại thời điểm 2010 kinh tế huyện Đan Phượng đang từng bước khởi sắc, từ đó nhu cầu về giao lưu văn hóa, văn nghệ cũng được  huyện chú trọng tới. Để đáp ứng mong mỏi trên thì nhà hát hiện đại của huyện Đan Phượng ra đời.

Nhà hát huyện Đan Phượng được khởi công từ ngày 23/2/2012, cao 3 tầng, có tổng diện tích sàn hơn 7.000 m2, nằm im lìm trên mảnh đất rộng 10.500 m2. Dự án do UBND huyện  Đan Phượng làm chủ đầu tư, nhà hát nằm trong khu Trung tâm Văn Hóa - Thể Thao huyện. Trải qua 6 năm xây dựng, đến nay các hạng mục của nhà hát này cơ bản đã hoàn thành, nhưng vẫn chưa đưa vào hoạt động chính thức.

Phía bên ngoài nhà hát được ốp lớp kính và đá đen bóng loáng, bên trong thiết kế hiện đại. Với 40 phòng chức năng, trong khu biểu diễn là một hội trường rộng 700 ghế ngồi và một sàn diễn rộng tới hàng trăm mét vuông. Dự án có tổng đầu tư hơn 117 tỷ đồng, vốn đầu tư xây dựng được lấy từ ngân sách.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi nhận hiện trạng của dự án này:

Bên trong khuôn viên dự án

Không một bóng người qua lại

Cửa được khóa kín mít

Dự án đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp

Được biết, từ đầu năm 2015, phần ngoại thất của nhà hát này đã cơ bản hoàn thành. Tại thời điểm đó huyện Đan Phượng chưa có nguồn vốn để thanh toán gói thầu thiết bị kỹ thuật. Do lo ngại phát sinh nợ công từ các dự án xây dựng cơ bản có tổng mức đầu tư lớn từ ngân sách, lại không thuộc công trình cấp bách, dân sinh bức xúc nên Nhà hát huyện Đan Phượng bị tạm dừng triển khai.

Tại thời điểm bắt đầu khởi công, dự kiến xây dựng nhà hát huyện Đan Phượng trong vòng 2 năm (từ 2012-2014). Đến thời điểm hiện tại, nhà hát đã chậm 4 năm so với tiến độ đề ra.

Theo ông Nguyễn Viết Thái - Phụ trách Ban quản lí dự án huyện Đan Phượng, nhà hát được Ban quản lý dự án huyện bàn giao từ năm 2017 cho Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng quản lý, sử dụng.

Ông Thái cho biết, nhà hát huyện Đan Phượng khi xây dựng thì chưa có Luật PCCC. Do đó, sau khi thẩm định, dự án này cần bổ sung thêm một số hạng mục liên quan đến PCCC theo quy định.

Cũng liên quan đế vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng chia sẻ: “Nhà hát huyện Đan Phượng được ban giao cho Trung tâm nhưng vẫn chưa khánh thành. Nhà hát có trang thiết bị PCCC như họng nước, bình chứa cháy nhưng lực lượng cảnh sát PCCC rà soát và thông tin rằng việc PCCC tại đây chưa đảm bảo yêu cầu. Bể nước phòng cháy cũng phải 400 khối trong khi của nhà hát chỉ có vài chục khối, không đảm bảo”

“Phía cảnh sát PCCC cho ý kiến là nhà hát không được tổ chức sự kiện ở sân khấu chính, không hoạt động đông người vì không đảm bảo an toàn", ông Vĩnh nói.

UBND huyện Đan Phượng đặt mục tiêu đến đầu năm 2019, sẽ hoàn thành những hạng mục còn lại, đưa nhà hát vào hoạt động chính thức, phục vụ nhân dân.

Hải Đăng - Lê Quân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến