Hà Nội sẽ thí điểm xe buýt dành riêng cho phụ nữ
26/12/2014 16:09:58
ANTT.VN – Bắt đầu từ ngày 5/1/2015 Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng Công ty vận tải Hà Nội sẽ thí điểm xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em.

Tin liên quan

Theo báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, Tp. Hà Nội đã chính thức quyết định chủ trương tổ chức xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em.

Ngày 5/1/2015 thí điểm xe buýt dành cho phụ nữ (Ảnh: báo Dân trí)

UBND Tp.Hà Nội đã giao cho Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội phối hợp cùng với Sở GTVT Hà Nội chủ trì thí điểm xe buýt dành riêng cho phụ nữ. Dự kiến bắt đầu cho xe buýt dành cho phụ nữ chạy từ ngày 5/1/2015.

Ông Hải cũng cho biết thêm, theo kế hoạch, xe buýt dành riêng cho phụ nữ sẽ được bố trí trên 3 trục chính bao gồm: Trục đường số 1 đi về phía Nam của thành phố (khu vực trục đường Giải Phóng). Trục số 2 là hướng về Quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân). Trục số 3 là hướng Quốc lộ 32 (Cầu Giấy – Xuân Thủy).

Những tuyến xe buýt này chủ yếu được bố trí tại các trục đường đi qua nhiều trường đại học, nhiều trẻ em và phụ nữ có nhu cầu đi lại.

Chủ trương bố trí xe buýt riêng dành cho phụ nữ được đưa ra sau khi Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam, ActionAid quốc tế tại Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Giới - Gia đình & Môi trường trong Phát triển công bố kết quả khảo sát: 31% nữ sinh từng bị quấy rối trên xe buýt, 20% người chứng kiến trẻ em gái bị quấy rối tình dục trên xe buýt nhưng không có hành động gì.

Trước thực trạng này, ngày 15/12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội và đơn vị liên quan nghiên cứu thí điểm một số tuyến xe buýt phục vụ riêng nữ công nhân, học sinh, sinh viên nữ đi lại vào giờ cao điểm để hạn chế tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến