Dòng sự kiện:
Hà Nội triển khai 'Sổ liên lạc điện tử' miễn phí, phụ huynh mong 'thoát' lạm thu
10/09/2018 14:39:49
Thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã hoàn thiện và cho triển khai hệ thống phần mềm sổ liên lạc điện tử miễn phí khiến nhiều phụ huynh vui mừng khi 'thoát' lạm thu công khai.

Trong khi các cơ quan chức năng đang siết chặt các khoản thu thì tiền dịch vụ sổ liên lạc điện tử dường như đang được “thả nổi”. 

Sổ liên lạc điện tử là hình thức nhắn tin qua điện thoại từ nhà trường đến số di động của phụ huynh để cập nhật tình hình học tập và sinh hoạt của các em cùng các thông báo từ nhà trường. Hình thức này được áp dụng tại nhiều trường học với vô vàn các mức phí khác nhau từ 4.000 đến 40.000 đồng/tháng/học sinh. Hiện chưa có bất cứ quy định nào về dịch vụ này, tất cả vẫn là tự nguyện. 

Những năm qua, khoản tiền này đã gây nhiều bức xúc cho phụ huynh khi không thể kiểm soát giá trị thực của khoản tiền này đến đâu. Phụ huynh dù không muốn vẫn phải chấp nhận, nếu con mình không có hộp thư thì cũng dễ rơi vào cảnh bị phân biệt đối xử hay sợ có một số tin nhắn đặc biệt lại không được thông báo. 

Chính vì thế, việc Sở GD&ĐT Hà Nội đã hoàn thiện và cho triển khai hệ thống phần mềm sổ liên lạc điện tử miễn phí khiến nhiều phụ huynh vui mừng.

Theo đó, phần mềm được triển khai trên môi trường website và môi trường ứng dụng điện thoại thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin giữa gia đình và nhà trường.

Hướng dẫn triển khai phần mềm sổ liên lạc điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Phần mềm được liên thông với các nội dung đánh giá và nhập điểm của các phần mềm sổ điểm điện tử và quản lý kết quả Giáo dục Tiểu học.

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu tất cả các trường lập kế hoạch triển khai cụ thể, yêu cầu toàn bộ giáo viên thực hiện đúng các quy định của Sở GD&ĐT, của Ban giám hiệu nhà trường về việc nhập điểm số các bài kiểm tra hay thông tin kết quả học tập định kỳ, nhập kết quả kiểm diện điểm danh hàng ngày để cha mẹ học sinh có thể nhận được đầy đủ thông tin, kịp thời.

Chị N.T.X.T (phụ huynh Trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Năm học trước, nhà trường đưa ra mức thu 40.000 đồng/tháng/học sinh với cam kết ngày nào cũng có tin nhắn. Mức thu này được đề xuất chia phần trăm cho công ty cung cấp dịch vụ, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, tài vụ và các nhân viên phục vụ khác, giáo viên chủ nhiệm.

“Tôi cho rằng mức thu trên là khá cao nhưng tin nhắn thì hầu như chung chung, khá giống nhau, trừ thông báo đột xuất của trường. Ngoài ra, việc nhà trường tính cả tiền bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm... vào chi phí này khiến ý nghĩa trao đổi, liên kết giữa phụ huynh và nhà trường trở nên méo mó. Dịch vụ nào cũng tính phí như vậy thì phải chăng nhà trường đang kinh doanh trên chính các hình thức giáo dục”, chị T bày tỏ.

Theo báo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến