Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh với công tác chuẩn bị chào đón mùa du lịch biển 2023
14/04/2023 12:27:54
Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung đang trong giai đoạn 'chạy nước rút' các công đoạn cuối để chuẩn bị cho lễ khai hội mùa du lịch biển 2023.

Biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mang vẻ đẹp “mê hoặc” mọi du khách. Ở đây hầu như không có nhà máy, xe cộ đông đúc, bụi bặm như các bãi biển đô thị hóa khác. Tới đây, bạn chỉ cảm nhận được nét nguyên sơ, bình lặng, tránh xa khói bụi thành phố.

Toàn cảnh bải biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Xác định du lịch biển gắn với du lịch văn hóa tâm linh là một trong những mũi nhọn trọng tâm về phát triển kinh tế của địa phương, mùa du lịch biển 2023, huyện Nghi Xuân đã và đang chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón khách thập phương về với biển Xuân Thành.

Được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ cách xa phố phường nhộn nhịp, bãi biển Xuân Thành ở huyện Nghi Xuân luôn được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn làm điểm vui chơi, nghĩ dưỡng trong những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ.

Cùng với các nhà hàng, khách sạn ở Khu du lịch biển Xuân Thành chuẩn bị các điều kiện trong mùa du lịch mới, những ngày này, nhà hàng Biển Xanh cũng đang tập trung sửa sang lại hệ thống trang thiết bị để đón khách.

Để mùa du lịch năm nay trở nên sôi động, huyện Nghi Xuân đã đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, con người quê hương Đại thi hào Nguyễn Du cũng như đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, kết nối các tour, tuyến du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm nông thôn mới, du lịch biển nhằm quảng bá hình ảnh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bà Hoài Anh, Phó giám đốc khách sạn Mường Thanh, Xuân Thành cho biết tất cả mọi việc tại khách sạn đã chuẩn bị sẵn sàng chào đón mùa du lịch biển 2023.

Huyện Nghi Xuân cũng đã triển khai các hoạt động làm sạch môi trường biển, rà soát lại hạ tầng du lịch nhà hàng. Hàng tuần, Huyện đoàn Nghi Xuân đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, đơn vị trường học thu gom rác thải, vệ sinh toàn bộ Khu du lịch biển Xuân Thành.

Theo đó, bắt đầu từ đầu tháng 3, huyện Nghi Xuân cũng đã lên kế hoạch tổ chức tuần văn hóa du lịch Nguyễn Du (dự kiến từ 15-18/4) và khai trương mùa du lịch biển 2023 với các chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như trình diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, giải bóng chuyền nữ, bóng chuyền nam thanh niên, giải kéo co toàn huyện, giải tenis, giải golf; tổ chức liên hoan vũ điệu xanh, khai trương khu trung tâm chợ đêm, gian hàng sản phẩm địa phương, đêm diễn “Truyện Kiều với không gian diễn xướng”…

Sân golf Xuân Thành.

Cùng với đảm bảo hạ tầng du lịch và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tập trung cao cho công tác tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn trên biển, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn…, đảm bảo mang lại cho du khách kỳ nghỉ thoải mái, an toàn tại khu du lịch biển Xuân Thành.

Ông Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết: “Xác định du lịch biển gắn với du lịch văn hóa tâm linh là một trong những mũi nhọn trọng tâm về phát triển kinh tế của địa phương. Huyện Nghi Xuân đã đẩy mạnh công tác quảng bá, đầu tư hạ tầng giao thông, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu sớm đưa Nghi Xuân hoàn thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu điển hình về văn hóa, gắn với phát triển du lịch, là Trung tâm kinh tế - văn hóa phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh".

Mùa du lịch năm nay, huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để bắt đầu từ tháng 3 trên bãi biển Xuân Thành sẽ liên tục tổ chức các hoạt động chào mừng Tuần văn hóa du lịch Nguyễn Du và chào mừng khai trương du lịch biển 2023 nhằm thu hút du khách về trên địa bàn. 

Để đảm bảo giao thông thuận lợi, UBND huyện Nghi Xuân đã đầu tư trên 120 tỷ đồng mở rộng đường nối từ QL1A xuống bãi biển Xuân Thành. Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ phấn đấu thông xe trước dịp 30/4.

Qua kiểm tra nắm tình hình tại Nghi Xuân về công tác chuẩn bị cho mùa du lịch biển, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với huyện Nghi Xuân chuẩn bị tốt các điều kiện cho sự kiện quan trọng này.

Theo đó, quan tâm đến vấn đề ANTT, ATXH trên địa bàn, đảm bảo công tác môi trường biển, vệ sinh an toàn vệ thực phẩm cho du khách đến với khu du lịch biển Xuân Thành. Cơ sở lưu trú, nhà hàng nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cấp cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý chặt về giá cả.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kiểm tra cơ sở lưu trú ở Hà Tĩnh

Được biết, theo kế hoạch của UBND huyện Nghi Xuân, khai trương du lịch biển cấp tỉnh sẽ được tổ chức tại Khu du lịch biển Xuân Thành vào ngày 22/4/2023.

Trong đó, Lễ hội khai trương du lịch biển với Chương trình nghệ thuật “Xuân Thành - trang thơ hòa cánh sóng” cùng màn bắn pháo hoa nghệ thuật sẽ là điểm nổi bật, tạo ấn tượng sâu sắc trong buổi Lễ khai trương du lịch biển năm nay.

 Hồ Thắng – Quốc Hoàn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến