Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Đề nghị xử lý nghiêm người tham gia giao thông không đeo khẩu trang
03/05/2021 18:43:12
Giám đốc Công an Hà Tĩnh chỉ đạo lực lượng CSGT, ngoài việc tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm ATGT, cần đẩy mạnh tuyên truyền cũng như xử lý các trường hợp tham gia giao thông không chấp hành phòng dịch COVID-19.

Theo đó, ngày 3/5, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an Hà Tĩnh đã yêu cầu lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông gắn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh yêu cầu lực lượng CSGT xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông (Ảnh: CAHT)

Tập trung xử lý các hành vi lái xe vi phạm quy định như chở quá số người quy định, lái xe sử dụng chất ma túy, lái xe sau khi đã uống rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép...

Xử lý đối với chủ phương tiện, người điều khiển, nhân viên phục vụ trên phương tiện và người tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, được thực hiện theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đồng thời yêu cầu lực lượng CSGT, thông qua công tác tuần tra kiểm soát pháp luật về ATGT, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành quy định pháp luật về TTATGT và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Yêu cầu lực lượng CSGT toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh gắn với đảm bảo ATGT (Ảnh: CAHT)

Tuyên truyền cho người dân tự giác thực hiện "Đã uống rượu, bia - không lái xe" và Thông điệp 5K trong phòng chống dịch COVID-19 (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung và Khai báo Y tế"; cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Người tham gia giao thông cung cấp thông tin về hoạt động của phương tiện, hành khách tham gia giao thông theo quy định pháp luật và yêu cầu của cơ quan chức năng; cung cấp và yêu cầu hành khách thực hiện rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi lên phương tiện và trong suốt hành trình chuyến đi nhằm triệt để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa.

Trước đó, vào sáng 1/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh tổ chức giao ban trực tuyến cùng với các Sở, ban, ngành địa phương và gần 800 đại biểu tham dự tại các điểm cầu huyện, thị, thành phố để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Ông Võ Trọng Hải đề nghị các cấp, ngành tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc quyết liệt, gác lại những việc chưa cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh, nếu không kiểm soát tốt nơi tuyến biên giới và người dân vẫn có tâm lý chủ quan, không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch thì nguy cơ dịch xâm nhập, bùng phát là rất lớn.

Đồng thời đề nghị các cấp, ngành cần vào cuộc quyết liệt, gác lại những việc chưa cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Đẩy mạnh hoạt động thông tin, truyền thông để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với việc tuân thủ các giải pháp phòng chống dịch...

Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Về mức phạt: Đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân với người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế (quy định tại điểm a,1, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP) sẽ xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Về thẩm quyền xử phạt sẽ bao gồm: chủ tịch UBND cấp xã; chánh thanh tra y tế; chánh thanh tra Sở TN&MT; trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành y tế cấp tỉnh; trưởng công an huyện, trưởng phòng công an cấp tỉnh gồm: phòng an ninh kinh tế, phòng cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội, phòng phòng chống tội phạm về môi trường, phòng cảnh sát giao thông, phòng điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; đội trưởng thuộc chi cục hải quan; đội trưởng thuộc chi cục kiểm tra sau thông quan; đồn trưởng đồn biên phòng, chỉ huy trưởng biên phòng cửa khẩu.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến