Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh dỡ phong tỏa 'điểm nóng' phòng dịch COVID-19 cuối cùng ở huyện Thạch Hà
15/05/2021 21:40:35
Sau khi tất cả các F1 tiếp xúc với bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 và đảm bảo các điều kiện phòng dịch, tỉnh Hà Tĩnh đã cho phép gỡ bỏ các chốt kiểm soát tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Tối 15/5, thông tin từ ông Nguyễn Bá Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi kiểm tra các điều kiện đảm bảo trong phòng chống dịch và các trường hợp đã có 3 lần âm tính với COVID-19, tỉnh Hà Tĩnh đã cho phép huyện này gỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng dịch tại xã Tượng Sơn vào lúc hơn 19h cùng ngày.

Lệnh gỡ bỏ phong tỏa bắt đầu từ tối 15/5 (Ảnh: TTTH)

Theo đó, sau 10 ngày thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch và cách ly tại nhà, 24 hộ dân, 94 nhân khẩu trong vùng phong tỏa ở các thôn Sâm Lộc, Thượng Phú và Phú Sơn xã Tượng Sơn, 4 chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại đây đã được gỡ bỏ trong niềm phấn khởi của chính quyền và nhân dân sở tại.

Tuy nhiên, ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng như lãnh đạo huyện Thạch Hà vẫn khuyến cáo người dân không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Người dân vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tuân thủ 5K nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Người dân phấn khởi sau lệnh gỡ bỏ phong tỏa (Ảnh: TTTH)

Như đã đưa tin, lệnh phong tỏa các thôn với 4 chốt kiểm soát dịch bệnh ở Tượng Sơn được thiết lập ngay trong đêm 5/5 sau khi địa phương phát hiện công dân Nguyễn Thị H. (SN 1993), trú ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà tái dương tính với COVID-19.

Ngoài việc lập chốt phong tỏa, ngành Y tế Hà Tĩnh cùng các lực lượng khác đã nhanh chóng vào cuộc rà soát, truy vết và tiến hành cách ly các trường hợp F1 tại trung tâm cách ly của huyện ở thị trấn Thạch Hà.

Chốt kiểm soát tại xã Tượng Sơn vào thời điểm ngày 6/5

Cũng tại huyện Thạch Hà, trước đó, sau khi có kết quả xét nghiệm các F1 liên quan đến trường hợp Nguyễn Thị T. (SN 1989) trú tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến đã 2 lần âm tính sau khi tái dương tính, tỉnh này cũng đã cho phép huyện Thạch Hà giải toả các chốt kiểm dịch tại xã Việt Tiến vào tối 10/5.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến