Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh ghi nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19 từ Đà Nẵng trở về
23/07/2021 12:57:56
Hà Tĩnh vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19 là 2 vợ chồng có địa chỉ tại thôn Tân Hương, xã Hương Trà, huyện Hương Khê.

Trưa 23/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19 là 2 vợ chồng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Theo đó, BN nữ V.T.H (SN 1962) và BN nam N.M.H (SN 1960), có địa chỉ tại thôn Tân Hương, xã Hương Trà, huyện Hương Khê.

Huyện Hương Khê đã tiến hành lập 3 chốt phong toả ở các tuyến đường đi vào thôn Tân Hương. 

Trước đó, vào lúc 2h ngày 18/7, bệnh nhân nữ V.T.H đi trên tàu SE8 từ Đà Nẵng về Hương Khê (trên tàu có bệnh nhân dương tính). Ngay sau khi xuống Ga Hương Phố được chồng đón về đến khai báo tại Trạm Y tế xã Hương Trà và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe và tự cách ly tại nhà.

Trong quá trình theo dõi sức khỏe tại nhà bệnh nhân có tiếp xúc trực tiếp với chồng và con trai. Sáng ngày 23/7, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê tiến hành làm test nhanh cả 3 người cho kết quả dương tính với COVID-19.

TTYT huyện Hương Khê tiếp tục lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm PR-PCR khẳng định, kết quả có 2 người dương tính với COVID-19.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tiến hành chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh

Trong sáng nay, ông Lê Ngọc Châu,  Phó chủ tịch UBND tỉnh, Bác sĩ Nguyễn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Y tế cũng đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch.

Tiến hành phun khử khuẩn quanh khu vực nhà bệnh nhân

Phó chủ tịch tỉnh đề nghị lực lượng y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại khu vực phong tỏa; tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc với 2 ca bệnh trên; phong tỏa Trạm Y tế xã Hương Trà do nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân.

Hiện, ngành chúc năng huyên Hương khê đã tiến hành lập 4 chốt phong tỏa thôn Tân Hương, xã Hương Trà, tổng số 25 hộ và 81 nhân khẩu. Bước đầu, các lực lượng năng của huyện Hương Khê đã truy vết được 13 trường hợp F1.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến