Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh lên phương án thiết lập chuyến tàu thứ 2 đón bà con từ TP HCM trở về quê
29/07/2021 06:45:16
Trước nguyện vọng được về quê của đông đảo công dân Hà Tĩnh đang làm ăn, sinh sống ở TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam, tỉnh Hà Tĩnh đang lên phương án thiết lập chuyến tàu thứ 2 để đón bà con trở về.

Việc đón công dân Hà Tĩnh ở TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam có nguyện vọng trở về là 1 trong những nội dung quan trọng được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh bàn bạc kỹ lưỡng trong cuộc họp chiều 28/7 để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Có rất nhiều người già, phụ nữ mang thai và trẻ em được về quê trên chuyến tàu đầu tiên

Theo nhận định của ngành y tế, hiện nay, nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại còn rất cao do tình hình dịch bệnh tại một số tỉnh phía Nam diễn biến rất phức tạp, người từ vùng có dịch về trên địa bàn tỉnh đông.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 150 - 200 người từ vùng có dịch về trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi 2.105 người từ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội và một số tỉnh, thành khác về trên địa bàn.

Về công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, tổng số ca bệnh từ 4/6 đến nay là 134 ca, có 88 ca điều trị tại Hà Tĩnh và 46 ca chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, trong đó 1 ca tử vong. Hiện nay, có 81 bệnh nhân đã khỏi bệnh, được ra viện.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 150 - 200 người từ vùng có dịch về trên địa bàn tỉnh

Một trong những mục tiêu quan trọng khác là cần tập trung hoàn thiện sớm việc xây dựng đơn vị điều trị bệnh nhân nặng và rất nặng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và xây dựng, hoàn thiện phương án đáp ứng với tình huống khi có trên 1.000 ca mắc COVID-19 theo 3 cấp độ.

Siết chặt quản lý người từ các vùng thực hiện chỉ thị 16/CT-TTg về trên địa bàn tỉnh; Giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo; tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương và lĩnh vực, đặc biệt là tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh; rà soát các khách sạn đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tập trung do người cách ly tự chi trả...

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp nên công dân Hà Tĩnh đang làm ăn, sinh sống ở tại các tỉnh, thành phía Nam có nguyện vọng về quê rất đông. Chủ trương của tỉnh là tiếp tục thiết lập chuyến tàu thứ 2 để đón công dân ở TP HCM và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về.

Hà Tĩnh sẽ thiết lập chuyến tàu thứ 2 đưa bà con từ vùng dịch trở về

Giao Sở LĐ-TB&XH khâu nối với Hội đồng hương Hà Tĩnh ở các tỉnh phía Nam để lập danh sách công dân có nguyện vọng trở về; Sở GTVT khâu nối với Bộ GTVT để thiết lập chuyến tàu đón công dân.

Giao Sở Y tế thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch trong quá trình đón người dân trở về; các địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch, chuẩn bị chu đáo các khu cách ly để đón công dân trở về và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Về việc ủng hộ hàng hóa, vật phẩm cho bà con nhân dân TP HCM và các tỉnh phía Nam, tất cả đều thực hiện thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh nhằm tạo sự thống nhất trong việc tiếp nhận và triển khai các hoạt động vận chuyển hàng hóa.

Ngoài việc ủng hộ nhu yếu phẩm, tỉnh Hà Tĩnh cũng cử các y bác sĩ vào hỗ trợ

Trước đó, chuyến tàu đặc biệt số hiệu SE14 đón 814 công dân Hà Tĩnh đang làm việc, sinh sống ở TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam về quê, nhằm giảm tải áp lực cách ly cho các tỉnh phía Nam. Tàu khởi hành từ Ga Sài Gòn lúc 20h45 ngày 24/7, đến rạng sáng ngày 26/7 về Hà Tĩnh an toàn.

Cũng trong sáng 26/7, nhằm hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác phòng chống dịch COVID, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã điều động hơn 30 y bác sĩ lên đường vào tâm dịch. Các y bác sĩ đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến