Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh sẽ đón công dân đang mang thai ở miền Nam có nguyện vọng về quê
20/09/2021 21:25:43
Trước nguyện vọng được về quê của một bộ phận công dân Hà Tĩnh đang làm ăn, sinh sống ở TP HCM và các tỉnh phía Nam, tỉnh Hà Tĩnh đã thống nhất chủ trương đón các công dân đang mang thai trở về quê vào cuối tháng 9.

Ngày 20/9, tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh và Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp đưa công dân Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê bằng máy bay.

Trước đó, Hà Tĩnh đã thiết lập 5 chuyến bay đón hơn 1.000 công dân trở về

Theo đó, trước nguyện vọng được về quê của một bộ phận công dân Hà Tĩnh đang làm ăn, sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, tỉnh Hà Tĩnh đã thống nhất chủ trương đón các công dân đang mang thai (ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần) có nhu cầu về quê trong khoảng thời gian từ ngày 28/9 đến ngày 30/9/2021.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh tổ chức đón các công dân về quê trên 1 chuyến bay của Công ty CP Hàng không Tre Việt từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vinh, tỉnh Nghệ An.

Chỉ đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người trong danh sách theo đề nghị của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh;

Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải thành phố phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh trong việc triển khai các thủ tục đưa công dân Hà Tĩnh về quê theo kế hoạch của tỉnh.

Đầu mối liên hệ tại TP Hồ Chí Minh là ông Phan Xuân Biên - Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh (số điện thoại 0903.945.307).

Chuyến tàu đón hơn 800 công dân Hà Tĩnh TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê vào ngày 26/7

Giao Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh chủ trì rà soát, lập danh sách công dân theo chủ trương đã thống nhất với tỉnh Hà Tĩnh, liên hệ với các cơ quan chức năng, địa phương liên quan của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh để triển khai các thủ tục đưa công dân về quê theo kế hoạch.

Gần đây nhất, từ ngày 6 đến ngày 8/8, tỉnh Hà Tĩnh đã đón 1.013 công dân tỉnh này ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê trên 5 chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airway về sân bay Vinh.

Trước đó, ngày 26/7, tỉnh này cũng đã tổ chức 1 chuyến tàu chuyên biệt đưa hơn 800 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê, nhằm giảm tải áp lực cách ly cho các tỉnh phía Nam.

Đối tượng ưu tiên về trong các đợt là những người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các trường hợp đặc biệt khác.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến