Dòng sự kiện:
Hàng trăm công dân Hà Tĩnh trở về từ vùng dịch trên những 'chuyến bay 0 đồng’
06/08/2021 16:45:20
Hàng trăm công dân Hà Tĩnh từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê trên 2 chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airway đã chính thức hạ cánh an toàn tại sân bay Vinh vào trưa và chiều ngày 6/8.

Ngày 6/8, lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại sân bay Vinh (Nghệ An) để chỉ đạo công tác đón 190 công dân Hà Tĩnh từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về trên chuyến bay QH 9204 của hãng hàng không Bamboo Airway.

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu QH 9204 của hãng hàng không Bamboo Airway đã hạ cánh tại sân bay Vinh vào lúc hơn 12h ngày 6/8.

Ngay khi máy bay hạ cánh, các lực lượng chức năng của Hà Tĩnh phối hợp với quản lý sân bay Vinh nhanh chóng triển khai việc đón công dân theo đúng trình tự và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi hoàn thành việc đón 190 công dân trên chuyến bay thứ nhất mang số hiệu QH 9204, đoàn xe bus sẽ đón công dân về về cách ly tập trung tại khu cách ly KTX Trường Đại học Hà Tĩnh.

Được biết, chuyến bay thứ 2 mang số QH 9206 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất sau đó tiếp tục đưa 190 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam trở về và đã hạ cánh tại sân bay Vinh vào khoảng hơn 14h cùng ngày.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, nhân viên y tế, lực lượng của sân bay Vinh đã tiến hành phun khử khuẩn, căng dây để chỉ dẫn hướng đi của hành khách

Đoàn xe đón công dân đã về đến Hà Tĩnh

Trước đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành phương án đón công dân tỉnh Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc kẹt tại TP HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết về quê (đợt 2) bằng phương tiện máy bay.

Theo đó, nhóm đối tượng ưu tiên đợt 2 gồm: người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các trường hợp đặc biệt khác.

Được biết, đây là 2 chuyến bay đón 380 công dân trong số 5 chuyến bay tỉnh Hà Tĩnh đã thiết lập để đón 950 công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về theo nguyện vọng.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến