Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại các chợ
29/07/2021 07:59:00
Nhằm đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy được, đội cảnh sát PCCC và CNCH (Công an Hà Tĩnh) đã tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho các tiểu thương tại các chợ.

Ghi nhận tại chợ Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vào tối ngày 27 – 28/7, đội cảnh sát PCCC và CNCH – Công an huyện Hương Sơn đã tổ chức chương trình huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy cho 26 CBCNV Ban Quản lý chợ Phố Châu – thuộc Công ty TNHH Thiên Hưng Thịnh và đại diện một số hộ kinh doanh.

Đội cảnh sát PCCC và CNCH đang hướng dẫn các tiểu thương quy trình rải ống khi xảy ra cháy.

Chợ Phố Châu được xem là Trung tâm thương mại lớn nhất huyện có hơn 600 gian hàng, trong đó có 500 gian hàng kinh doanh mặt hàng dễ cháy như: quần áo, dày dép, vải, đồ nhựa...Để PCCC hiệu quả, đội cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn cho các học viên nâng cao ý thực tự giác, chủ động phòng ngừa và tổ chức chữa cháy kịp thời, có hiệu quả các vụ cháy, nổ xẩy ra trong quá trình hoạt động.

Diễn tập sử dụng bình xịt khi có cháy xảy ra.

Tại đây, các học viên được giới thiệu cấu tạo, tác dụng, phương pháp sử dụng, bảo quản, kiểm tra một số phương tiện chữa cháy xách tay như bình bột chữa cháy, bình khí chữa cháy; cách dải vòi, cuộn vòi, bảo quản, kiểm tra vòi chữa cháy; thực hành chữa cháy chất lỏng, thực hành cứu người bị nạn.

Các học viên còn được trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC & CNCH như: phương pháp dập tắt đám cháy, nguyên tắc khi dập tắt đám cháy mới phát sinh, các nghiệp vụ cơ bản về cứu hộ cứu nạn, PCCC thiết bị điện, PCCC đối với Trung tâm thương mại và chợ, nơi tập trung đông người, thoát nạn trong quá trình sự cố cháy, phương pháp tự kiểm tra an toàn PCCC, hướng dẫn xây dựng, học, thực tập phương án chữa cháy.

Quy trình phun nước khi có cháy xảy ra.

Ông Phan Xuân Thành, Phó Ban quản lý chợ Phố Châu cho biết: "Đây là hoạt động thường xuyên, liên tục thiết thực để nâng cao công tác phòng chống cháy cho các tiểu thương tại chợ Phố Châu. Chúng tôi luôn nhận thức vai trò phòng cháy chữa cháy đặt lên hàng đầu".

Cũng trong đợt này, Đội cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Hương sơn sẽ tiếp tục tuyên truyền, tập huấn, diễn tập tại một số chợ trên địa bàn.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến