Hacker 6009 tấn công cổng thanh toán trung gian Nganluong.vn
04/08/2015 17:34:03
ANTT.VN - Tin tặc tự xưng "Hacker 6009" đã tấn công Cổng thanh toán trung gian cho nhiều website thương mại điện tử Việt Nam Nganluong.vn.

Tin liên quan

Trang Nganluong.vn bị thay đổi giao diện trang chủ - Ảnh chụp màn hình

Theo một chuyên gia an ninh mạng, website Nganluong.vn có thể đã bị tin tặc tấn công qua lỗi của chức năng tải, khai thác và vượt qua các cơ chế bảo vệ của hệ thống, rồi đưa một tập tin gây hại (shell) lên máy chủ web.

Căn cứ thông tin trên giao diện trang Nganluong.vn lúc bị thay đổi, có thể thấy tin tặc tự nhận thực hiện cuộc tấn công có tên là "Hacker 6009" (từng là thành viên nhóm Empty Hacker Group) bắt đầu mở các cuộc tấn công nhắm vào những website tại Việt Nam từ năm 2013.

Từ đó đến nay, các website Việt Nam trở thành nạn nhân của "Hacker 6009" bao gồm cả những website của các cơ quan chính phủ, tổ chức giáo dục. Thậm chí có website mang tên miền *.gov.vn bị hack từ năm 2013 cho tới nay vẫn chưa sửa. Nhiều lo ngại về cơ sở dữ liệu giao dịch nhưng hiện chưa rõ mức độ thiệt hại của cuộc tấn công này.

Đến 13 giờ chiều cùng ngày, website Nganluong.vn đã hoạt động trở lại, khóa đường dẫn truy cập vào tập tin do tin tặc đưa vào hệ thống.

Nganluong.vn (Ngân Lượng) thuộc Công ty PeaceSoft, là cổng thanh toán giao dịch trực tuyến cho các website thương mại điện tử tại Việt Nam, một đơn vị ví điện tử (VĐT) chịu trách nhiệm bảo trợ, hỗ trợ thanh toán trung gian giữa người mua và người bán, hỗ trợ đa dạng các loại thẻ thanh toán, từ ATM cho đến VISA, Mastercard.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến