Dòng sự kiện:
Hải Dương: Giới nghiêm mọi trường hợp qua chốt kiểm soát sau 22h
07/04/2020 07:15:42
Tại hội nghị trực tuyến, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các chốt cấp huyện thực hiện kiểm tra giấy tờ tùy thân và khai báo đi đâu, làm gì sau 22h.

Ngày 5/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh.

Trong buổi hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, những ngày qua, Hải Dương cơ bản thực hiện tốt việc cách ly toàn xã hội, thực hiện nghiêm nhiệm vụ  thế nhưng các địa phương, đơn vị lưu ý cần phải phù hợp với thực tế. Chủ động biên tập tài liệu riêng để tuyên truyền sát với tình hình của địa phương.

Bí thư Tỉnh Ủy Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị kiểm tra giấy tờ, yêu cầu khai báo đi đâu làm gì tại các chốt kiểm soát sau 22h.

Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát cách ly cần tiếp tục rà soát thực tế công việc tại chốt cấp tỉnh và cấp huyện để bố trí cho phù hợp. Cần tính toán phân bổ lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phù hợp với tình hình thực tế tại chốt đó. Tối thiểu mỗi chốt phải có máy đo thân nhiệt. Những người thực hiện đo thân nhiệt phải được trang bị bảo hộ an toàn

Tại TP Hải Dương có nhiều điểm luyện tập thể thao công cộng nên cần phải thường xuyên kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang của người dân và xử lý nghiêm.

Đặc biệt, tại cuộc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các chốt cấp huyện thực hiện kiểm tra giấy tờ tùy thân của những người đi ra khỏi nhà sau 22 giờ đêm và yêu cầu khai báo rõ đi đâu, làm gì.

Ngoài ra, đôi với các doanh nghiệp nếu vẫn tiếp tục sản xuất thì phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Nếu doanh nghiệp nào có 1 người bị nhiễm bệnh thì yêu cầu doanh nghiệp đó phải đóng cửa. Doanh nghiệp sản xuất tối đa 2 ca, trừ các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng cung cấp trực tiếp cho công tác phòng chống dịch

Vận động doanh nghiệp, người ở địa phương hỗ trợ một phần để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người trước đây có thu nhập nhưng nay không có. Tích cực vận động thiện nguyện. Số tiền và vật chất của địa phương nào vận động được thì có thể hỗ trợ mua trang thiết bị phục vụ chốt chặn, chi cho những người khó khăn.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến