Dòng sự kiện:
Hải Dương: Hỗ trợ xét nghiệm khẩn cấp cho 6.000 công nhân
22/07/2021 11:50:34
Sau khi thông tin về nữ công nhân của công ty GFT UNIQUE Việt Nam dương tính SARS-COV-2, cơ quan chức năng khẩn trương lấy xét nghiệm cho 6.000 người tại công ty này.

Cụ thể, bệnh nhân là chị T.T.T. (ở huyện Phù Cừ, Hưng Yên), là công nhân Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam có trụ sở tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện (Hải Dương)

Liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 này, trung tâm Y tế huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) vừa tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp gần 6.000 công nhân của Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam do có liên quan đến một ca dương tính SARS-CoV-2. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, Bình Giang và Gia Lộc cũng đã điều động, hỗ trợ việc lấy xét nghiệm.

Ảnh minh hoạ.

Được biết, trong 6.000 công nhân xét nghiệm có khoảng 1.500 lao động ở tỉnh Hưng Yên, 530 người ở tỉnh Thái Bình.

Khoảng 90 công nhân tiếp xúc gần với chị T. thuộc nhóm có nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm ở khu vực riêng. Những công nhân còn lại thuộc nhóm có nguy cơ thấp lấy mẫu xét nghiệm ở khu vực trong cùng trụ sở công ty.

Sau xét nghiệm, những công nhân thuộc nhóm có nguy cơ cao phải ở lại công ty để cách ly y tế tạm thời.

Đối với công nhân thuộc nhóm có nguy cơ thấp, sau lấy mẫu được về cách ly tại nhà với sự giám sát của chính quyền địa phương và các tổ COVID-19 cộng đồng. 

Ngoài ra, người tiếp xúc gần với những công nhân thuộc nhóm này cũng sẽ được lập danh sách và gửi về từng địa phương để theo dõi, giám sát.

Liên quan đến ca bệnh mới phát hiện, lực lượng chức năng cũng truy vết, xác định có 4 trường hợp F1 là chuyên gia nước ngoài và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo đúng quy định.

Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam chuyên sản xuất, lắp ráp đồ chơi trẻ em, thuộc Tập đoàn GFT (Hong Kong). Hiện công ty này đã bị phong tỏa và tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Công an huyện đã phân công lực lượng bảo đảm an ninh trật tự 24/24 giờ tại công ty cho tới khi có kết quả xét nghiệm.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến