Dòng sự kiện:
Hải Dương: Khôi phục hoạt động một số bến đò để giảm ùn tắc giao thông
09/04/2020 06:09:34
Để giảm lưu lượng hàng nghìn người chen chân lên phà Tuần Mây, TX Kinh Môn đã quyết định khôi phục hoạt động trở lại của bến đò Thăng Long, Bãi Mạc, đò Quýt và đò Phủ.

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh Covid 19, từ ngày 1/4, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), đã yêu cầu tất cả các bên đò, phà nhỏ đi vào thị xã tạm dừng hoạt động nên lượng phương tiện và người dân lưu thông qua bến phà Tuần Mây tăng cao đột biến, gây nên tình trạng ùn tắc vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều hàng ngày.

Ông Hoàng Tuấn Long, Bến trưởng bến phà Tuần Mây cho biết: “Ước tính vào giờ cao điểm, khoảng 3.000 lượt người và phương tiện lưu thông qua đây, gấp khoảng 10 lần so với ngày thường. Lưu lượng người và phương tiện đông nhưng chúng tôi vẫn phải chở theo quy định là phà to không quá 20 khách, phà bé chở 50% quy định. Mỗi vòng chỉ vận chuyển được 50 - 60 người nên người dân phải chờ rất lâu”.

Một số bến đồ được khôi phục hoạt động để giảm lưu lượng người qua lại ở bến phà Tuần Mây

Tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm khoảng 7 giờ sáng và 17 giờ 30 phút chủ yếu liên quan đến lượng công nhân các doanh nghiệp.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Lê Quý Tiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Dương cho biết, tất các những người qua phà Tuần Mây trong thời gian qua đều là người người địa  phương, làm việc tại các khu công nghiệp.

Từ 30/3, Hải Dương đã có văn bản gửi TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh về việc đừng hoạt động các bến phà, đò... Do vậy, người dân ở những địa phương này không thể vào Hải Dương bằng đường thủy.

Theo ông Tiệp, hiện tại người dân địa phương khác muốn vào Hải Dương chỉ duy nhất đi theo đường bộ, nhưng đều được kiểm soát y tế hết sức cẩn thận.

Trước những vấn đề trên, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng, kiểm tra, chấn chỉnh ngay hoạt động của bến phà Tuần Mây và xây dựng phương án hoạt động của bến phà để đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, UBND tỉnh Hải Dương còn đề nghị cơ quan chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm soát không để tình trạng quá tải, ùn tắc trên phà và 2 đầu bến phà, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ các quy định phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Để giảm tải cho bến phà Tuần Mây, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã yêu cầu UBND thị xã Kinh Môn, UBND huyện Kim Thành mở lại các chuyến đò ngang giữa 2 địa phương.

Ngay sau đó, đại diện UBND thị xã Kinh Môn cho biết, ngày 8/4, các bến đò sẽ hoạt động theo các khung giờ: từ 5 - 8 giờ sáng, 11 - 13 giờ và từ 16 giờ 30 phút đến 19 giờ. Tại các bến đò sẽ yêu cầu chính quyền xã lập các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, tỉnh Hải Dương đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mây, được xây dựng tại vị trí bến phà Tuần Mây. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 6/2020 để sớm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân, phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến