Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Cách ly 136 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản
11/08/2020 12:00:51
136 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản đã được cách ly tập trung tại Trung đoàn 836 - Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng.

Sáng 11/8, cơ quan chức năng TP Hải Phòng thông tin, 0h sáng nay, tại điểm cách ly tập trung của thành phố ở Trung đoàn 836 (thị trấn Núi Đèo, huyện Thuỷ Nguyên), đã tiếp nhận 136 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Phần lớn trong số công dân trở về lần này là du học sinh và người lao động Việt Nam tại Nhật Bản, được Chính phủ hỗ trợ đưa về nước bằng chuyến bay của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam. Trước đó, chuyến bay hạ cánh lúc 20h30 ngày 10/8 tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trung đoàn 836, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng - nơi cách ly 136 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho các hành khách, ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch bệnh, ngay sau khi hành khách xuống sân bay Vân Đồn đã được lực lượng chức năng giám sát y tế trước khi đưa về Trung đoàn 836 để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ người vào cách ly y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng đã chỉ đạo Trung đoàn 836 dành 2 khu nhà để đón tiếp người vào cách ly; công tác bảo đảm an ninh, trật tự được triển khai chặt chẽ.

Trung đoàn 836 đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: phun khử khuẩn, đón tiếp, khai báo y tế, sắp xếp nơi nghỉ cho những người cách ly.

Ngay trong sáng 11/8, Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng và Trung tâm Y tế huyện Thuỷ Nguyên sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp cách ly tập trung.

 

Đa số công dân trở về lần này là du học sinh và người lao động Việt Nam tại Nhật Bản

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng, ngày 10/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 6 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Trong đó, đáng chú ý là bệnh nhân 816 - L.T.T (nữ, 39 tuổi, địa chỉ: tòa A3 Chung cư Vicoland, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), là giáo viên tại Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), cũng là vợ của bệnh nhân 751.

Qua khai báo lịch trình, ngày 25/7, bệnh nhân 816 đi tàu hỏa từ Hà Nội đến Hải Phòng; tối 26/7 bệnh nhân có ăn tối tại quán Bánh đa Bà Cụ tại số 179 đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền.

Theo đó, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động của quán Bánh đa Bà Cụ, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền thực hiện phun khử khuẩn và tiến hành rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 816.

Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người đã từng đến ăn tại quán Bánh đa Bà Cụ vào tối ngày 26/7, thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất.

 

Quán Bánh đa Bà Cụ tạm dừng hoạt động để lực lượng y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 7h ngày 11/8, 534/534 mẫu xét nghiệm trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 có kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2 (ngày 10/8, có 1 ca nghi ngờ đang chờ kết quả xét nghiệm). Ngày 10/8, có 46/161 mẫu sàng lọc có kết quả âm tính, 115/161 mẫu sàng lọc đang chờ kết quả.

Hiện, Hải Phòng chưa có ca mắc Covid-19, thành phố thực hiện cách ly y tế tập trung 373 trường hợp, trong đó tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2 cho 118 trường hợp, Bệnh viện Trẻ em là 4 trường hợp; Trường quân sự Thủy Nguyên là 171 trường hợp; Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng là 80 trường hợp và cách ly tại cơ sở lưu trú là 78 chuyên gia. Tổng số trường hợp đang cách ly tại nhà là 1.667 người.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến