Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ ngà voi nhập lậu hàng trăm tỷ đồng
28/10/2014 08:42:50
ANTT.VN - Rất nhiều tấn ngà voi với trị giá hàng trăm tỷ đồng đã được Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ lô hàng nhập lậu. Từ đầu năm đến nay, Hải Phòng đã phát hiện 3 vụ vận chuyển trái phép ngà voi với số lượng lớn.

Tin liên quan

Trên trang Vietnam+ có đưa tin, ngày 27/10, Cục Hải quan Hải Phòng, các đơn vị nghiệp vụ của Cục Hải quan Hải Phòng tiến hành kiểm tra làm rõ lô hàng ngà voi nhập lậu vào Việt Nam thông qua Cảng Hải Phòng.

Qua kiểm tra sơ bộ, Cục Hải quan Hải Phòng phát hiện và ước gần 1 tấn ngà voi này được ngụy trang trong các bao chứa găng tay cao su và được chứa trong container vận chuyển trên tàu Ability V.0011S cập Cảng GreenPort (số 1 đường Ngô Quyền, quận Hải An, Hải Phòng) vào ngày 23/10. Tổng giá trị số ngà voi này ước tính khoảng 80 tỷ.

nga-voi-nhap-lau-hang-ty-dong

Số ngà voi thu giữ ước tính trị giá 80 tỷ  (Nguồn TTXVN)

Trên vận đơn, chủ hàng khai báo là lô hàng găng tay cao su. Người nhận hàng tại Việt Nam là Công ty cổ phần Huy Tuấn, trụ sở tại số 68 A T3, K7, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào ngày 19/8, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an và phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an TP Hải Phòng) tổ chức kiểm tra lô hàng có nghi vấn và thu giữ khoảng 1 tấn ngà voi.

Lô hàng gồm 4 container loại 20 feet được chuyển từ Nigeria (châu Phi), cập vào Tân cảng (Hải Phòng), trên chứng từ vận tải là hạt lạc. Qua nguồn tin trinh sát, phát hiện có nghi vấn, Hải quan Hải Phòng đã quyết định kiểm tra lô hàng trên.

Tại container có số hiệu MRKU 8769844, lực lượng chức năng phát hiện nhiều bao đựng ngà voi các loại được giấu ở phía trong cùng của container cùng các bao lạc. Từ đầu năm đến nay, Hải Phòng đã phát hiện 3 vụ vận chuyển trái phép ngà voi với số lượng lớn.

Thu Thủy (TH)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến