Hải Phòng: Nhà hàng hoành tráng 'án ngữ' bên đường sắt
24/04/2015 09:50:54
ANTT.VN - Mặc dù vi phạm đã rõ ràng, quyết định đình chỉ thi công cũng đã được lập nhưng UBND Quận Ngô Quyền cũng nhưng UBND Phường Máy Tơ lại không ngăn chặn công trình vì phạm quyết liệt để công trình vẫn ngang nhiên vi phạm và đi vào hoạt động.

Tin liên quan

Ngày 18/3/2014 đội thanh tra xây dựng độc lập Quận Ngô Quyền đã tiến hành lập biên bản và đình chỉ thi công, công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với công ty CP du lịch khách sạn Hải Đăng tại số 19, đường Trần Khánh Dư, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, đang tổ chức xây dựng hàng loạt công trình lấn chiếm hành lang an toàn tuyến giao thông đường sắt, nằm trong hành lang bảo vệ đường sắt được quy định tại Thông tư 37/2014, thông tư của Bộ GT – VT quy định về bảo vệ an toàn hành làng đường sắt.

Ngày 13/5/2014, UBND Quận Ngô Quyền đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về họat động xây dựng đô thị do đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép.

Nhà hàng Hải Đăng Plaza lấn chiếm hành lang đường sắt

Theo đó yêu cầu công ty CP du lịch khách sạn Hải Đăng phải có biện pháp khắc phục hậu quả 60 ngày kể từ ngày ban hành quyết định nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Ngày 23/5 Đội thanh tra xây dựng độc lập có công văn gửi UBND Phường Máy Tơ yêu cầu cắt điện, nước và áp dụng các biện pháp ngăn chặn không để công trình vi phạm tiếp tục thi công xây dựng.

Điều đáng nói mặc dù công trình sai phạm là rất dõ nhưng UBND Quận ngô Quyền lại chỉ “phạt để tồn tại” còn UBND Phường Máy Tơ lại buông lỏng quản lý để công trình xây dựng  lấn chiếm đất công vi phạm vẫn tiếp tục thi công và được hoàn thiện, đi vào hoạt động.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thạo, chủ tịch UBND phường Máy Tơ cho biết: Nhà hàng Hải Đăng là cải tạo lại công trình nhà xưởng mà doanh nghiệp này mua lại của đơn vị khác, tuy nhiên Cty Hải Đăng chưa xin được giấy phép xây dựng, nhưng vẫn tiến hành cải tạo khuôn viên. Ông Thạo cho biết thêm về lý thì phải xin phép, nhưng về tình thì chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Việc “tạo điều kiện” để cho doanh nghiệp tiến hành cải tạo khi chưa có giấy phép xây dựng, phải chăng chính quyền đã “mắt nhắm, mắt mở” để cho doanh nghiệp tiếp tục sai phạm trong việc xây mới và cải tạo khuôn viên nhà hàng. Từ sai phạm này dẫn đến sai phạm khác, đó là từ việc không có giấy phép xây dựng, doanh nghiệp này đã tiến hành xây dựng cải tạo ngay sát hành lang đường sắt.

Đã 1 năm trôi quan, kể tử khi phát sinh sai phạm công trình vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức pháp luật. Vậy có hay không việc “bảo kê” của UBND Quận Ngô Quyền cũng như UBND Phường Máy Tơ cho công trình vi phạm.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến