Dòng sự kiện:
Lấp sông làm dự án: Chủ đầu tư xây dựng những dự án nào ở Đồng Nai?
27/03/2015 10:49:05
ANTT.VN – Được thành lập vào năm 2002 và đặt trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, nhưng những dự án đầu tiên của Toàn Thịnh Phát lại hướng đến Đồng Nai - tỉnh thành được đánh giá có tiềm năng phát triển nhất phía Nam. Tiếp đó, hàng loạt những dự án đầu tư từ giáo dục, bất động sản,... liên tục được triển khai ở thành phố này.

Tin liên quan

 

Sở hữu những cái nhất của thành phố Biên Hòa

Tháng 2/2012, Toàn Thịnh Phát bắt đầu đặt trụ sở chính của Công ty tại Đồng Nai – một trong những địa phương năng động và có tốc độ tăng trưởng kinh tế bậc nhất tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Sự kiện này đánh dấu sự phát triển của Công ty tại địa phương và khẳng định sự gắn bó hợp tác giữa Công ty với tỉnh Đồng Nai.

Ngoài dự án The Pegasus Riverside - tên khác của Dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai được dư luận gần đây đặc biệt quan tâm do những lo ngại tác động đến môi trường khi tiến hành xây dựng được cho là “lấp sông Đồng Nai”, Toàn Thịnh Phát còn sở hữu hàng loạt dự án bất động sản hàng trăm tỷ đồng đã khánh thành và được rao bán trong khu vực.

The Pegasus Plaza của Toàn Thịnh Phát là tòa nhà cao nhất thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Trong đó phải kể đến Trung tâm Thương mại – Dịch vụ - Căn hộ cao cấp The Pegasus Plaza hay Làng biệt thự cao cấp The Pegasus Residence.

Trung tâm thương mại Pegasus Plaza được khánh thành vào 11/12/2013 với diện tích xây dựng hơn 62.000 m2 trên khu đất 4.600 m2, quy mô 20 tầng cao 86m gồm 3 phân khu: Khu trung tâm thương mại – dịch vụ, Khu cao ốc văn phòng và Khu căn hộ. Đây là Trung tâm thương mại lớn nhất, cao nhất, quy mô nhất của tỉnh Đồng Nai với đầy đủ tiện ích và sản phẩm dịch vụ hiện đại.

The Pegasus Residence là làng biệt thự khép kín đầu tiên của TP.Biên Hòa, tọa lạc tại phường Long Bình Tân, ngay trung tâm tam giác kinh tế trọng điểm phía Nam, dự án được đầu tư với tổng mức vốn khoảng 300 tỷ đồng trên quy mô 5,68 ha.

Đầu tư cho giáo dục  - “chiếc phao cứu sinh” của TTP

Công ty CP Đầu tư – kiến trúc – xây dựng Toàn Thịnh Phát xác định định hướng chiến lược dựa trên 8 chữ “Nền tảng ổn định, tương lai phát triển”, trong đó xây dựng là nền tảng, giáo dục tạo sự ổn định, góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Theo đó, Trong lĩnh vực giáo dục, Toàn Thịnh Phát là một trong những nhà đầu tư tiên phong, góp phần hình thành và hoàn thiện loại hình trường dân lập tư thục của cả nước. Hiện Toàn Thịnh Phát đã thành lập một hệ thống giáo dục xuyên suốt với các cấp bậc từ mầm non - tiểu học - trung học. Trong tương lai không xa, Toàn Thịnh Phát hướng đến mục tiêu đào tạo bậc cao đẳng- đại học và các dịch vụ đào tạo phục vụ trong hệ thống và các đối tác.

 Hệ thống giáo dục Toàn Thịnh Phát hiện có 9 ngôi trường đặt tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai, riêng tỉnh Đồng Nai có hệ thống trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn, Trịnh Hoài Đức, Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (APC Đồng Nai)…

Đầu tư cho giáo dục được coi là "phao cứu sinh" cho Toàn Thinh Phát trong thời kỳ khó khăn

Chất lượng đào tạo ưu việt và sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh thể hiện qua chỉ tiêu tuyển sinh ổn định hàng năm đã đem lại nguồn lợi nhuận ổn định cho Công ty. Doanh thu giáo dục luôn ổn định trong các năm gần đây, đem về 102,8 tỷ đồng năm 2012 và 130 tỷ đồng năm 2013.

Nhận định tiềm năng phát triển giáo dục còn rất lớn, Toàn Thinh Phát tập trung đầu tư cơ sở vật chất cho phân khúc Trường quốc tế và mở rộng hệ mầm non tại thành phố Biên Hòa với việc khánh thành công trình trường TH-THCS-THPT APC Đồng Nai và thành lập 2 cơ sở mầm non Bambi Đồng Nai và Bambi Bình An. Trong năm 2013, lĩnh vực giáo dục còn được nhận định là “chiếc phao cứu sinh” cho Toàn Thịnh Phát.

Đâu là điểm đến tiếp theo?

Bên cạnh việc tập trung cho các dự án hạng mục đầu tư tại tỉnh Đồng Nai, Toàn Thịnh Phát có ý định mở rộng địa bàn sang các tỉnh thành khác như Bình Dương, Kiên Giang.

Cùng với “Dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai”, một dự án khác nằm trong chiến lược phát triển giai đoạn tới của Toàn Thinh Phát là “Dự án khu phức hợp Cảng Vịnh Đầm” do chủ đầu tư là công ty Toàn Hải Vân.

Dự án Khu phức hợp Vịnh Đầm tại Phú Quốc, Kiên Giang

Thời điểm cuối năm 2013, Toàn Thịnh Phát tăng tỷ lệ sở hữu từ 50% ban đầu lên 67,49% tại Toàn Hải Vân. Cuối quý II/2014, sau khi chuyển nhượng 54% cổ phần cho Tập đoàn Thành Thành Công và mua thêm cổ phần Toàn Hải Vân từ các công ty con, Toàn Thịnh Phát chỉ còn sở hữu 20,22% cổ phần Toàn Hải Vân.

Dự án khu phức hợp Cảng Vịnh Đầm với diện tích hơn 300 ha tại xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang, dự kiến được đầu tư 1.200 tỷ đồng được Tập đoàn Sacombank hỗ trợ tài chính. Giai đoạn 1 bao gồm đầu tư và đưa vào khai thác cụm cảng hàng hóa tổng hợp gắn với dịch vụ hậu cần cảng với vốn đầu tư 300 tỷ đồng trong quý II/2011.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2013, dự án chỉ mới hoàn tất pháp lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khoảng 24 ha để đủ điều kiện ngân hàng tài trợ triển khai giai đoạn 1 của dự án.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến