Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Thêm 1 trường hợp mắc COVID-19, thần tốc truy vết, khoanh vùng dập dịch
26/03/2021 20:40:59
Đến chiều nay (26/3), Hải Phòng ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 là chị Đ.T.T.P, hộ khẩu tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy.

Như vậy, cả hai trường hợp nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về Hải Phòng đều dương tính với SARS-CoV-2. Công tác phòng chống dịch bệnh được địa phương triển khai quyết liệt, tăng cường.

Tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng), công tác phong tỏa toàn bộ khu dân cư nơi sinh sống của gia đình chị Đ.T.T.P và lái xe taxi chở 2 ca bệnh từ Hà Nội về Hải Phòng đã được triển khai thần tốc trong đêm qua (25/3).

Khu vực nhà chị Đ.T.T.P tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy (HP), ca bệnh COVID-19 ghi nhận chiều nay (26/3) tại Hải Phòng.

Cả 2 khu phong tỏa này có tổng số 66 hộ, với 255 nhân khẩu. Đến thời điểm này, xã Đại Hợp đã truy vết được 6 F1 và 133 trường hợp F2, liên quan đến ca bệnh là người địa phương.

Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung ngay trong tối 25/3 và lấy mẫu xét nghiệm.

Đáng chú ý, trong số các F1 tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy có trường hợp cháu bé con gái chị P. sinh năm 2016, hiện đang học lớp mầm non 4 tuổi tại trường Mầm non Đại Hợp (phân khu 2).

Ông Hoàng Xuân Tiến, Chủ tịch UBND xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng cho biết: Chiều nay (26/3), 20 cháu cùng lớp mẫu giáo 4 tuổi với con gái chị P. đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Khu vực đã được phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ.

Trước đó như ANTT đã đưa tin, hôm nay, ngành giáo dục TP Hải Phòng đã chỉ đạo cho học sinh 3 cấp từ Mầm non, Tiểu học, THCS của 3 xã Đại Hợp, Tú Sơn, Đoàn Xá (huyện Kiến Thụy) và trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (địa chỉ tại xã Đại Hợp) tạm nghỉ học để truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời tiến hành phong tỏa 5 điểm có liên quan đến ca lây nhiễm SARS-CoV-2.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến