Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Thực hiện chủ trương cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ
18/09/2019 20:01:29
Đối với người sử dụng nhà chung cư cũ nhưng không bàn giao để thực hiện chủ trương cải tạo, xây dựng lại, UBND TP Hải Phòng sẽ thực hiện cưỡng chế để thi hành.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, để đẩy nhanh tiến độ cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo kế hoạch đề ra, xóa bỏ hoàn toàn các căn hộ nguy hiểm đến tính mạng người dân trên địa bàn, UBND TP Hải Phòng có những quy định mới về thu hồi, tạm cư, tái định cư cho các hộ sử dụng chung cư cũ.

Tiếp đó, theo quy định mới, điều kiện xét chỗ ở tạm cư, xét tái định cư đối với các hộ sử dụng chung cư cũ cũng có những điểm thuận lợi hơn quy định cũ.

Ngoài ra, không yêu cầu hộ sử dụng chung cư cũ phải có giấy tờ hợp pháp về sử dụng căn hộ cũ. Các hộ sử dụng chung cư cũ chỉ cần có thời gian đăng ký tạm trú từ hai năm trở lên, thường xuyên ăn ở, sinh hoạt tại chung cư cũ, có xác nhận của Tổ trưởng, cảnh sát khu vực là được xét tạm cư, tái định cư vào chung cư mới.

Hải Phòng sẽ thúc đẩy việc cải tạo, xây dựng chung cư cũ (Ảnh minh họa)

Với quyết tâm tạo nơi ở mới cho người dân đàng hoàng, to đẹp hơn, Hải Phòng đã khởi công xây mới hàng loạt các chung cư cho người dân.

Trước đó, thực hiện tổng điều tra, rà soát chung cư cũ trên địa bàn, Hải Phòng có tới 178 chung cư, là nơi sinh sống của hơn 7.100 hộ dân được xác định là chung cư cũ đã xuống cấp, nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người dân.

Trước tình trạng trên, TP Hải Phòng cũng đã ban hành quy định về di dời, tạm cư khi Hải Phòng thực hiện cải tạo cung cư cũ trên địa bàn.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến