Dòng sự kiện:
Hai quý tăng liên tiếp của Bitcoin
02/07/2023 08:05:45
Giá Bitcoin đã tăng mạnh sau khi các gã khổng lồ tài chính cho thấy sự cam kết với loại tài sản này. Ở chiều ngược lại, những đồng tiền nhỏ hơn đang chịu sức ép lớn.

Giá Bitcoin chuẩn bị ghi nhận quý tăng thứ 2 liên tiếp. Từ tháng 4 đến tháng 6, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã tăng giá 8%.

Giới đầu tư trở nên lạc quan hơn sau khi BlackRock - quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới, Fidelity Investments và những công ty khác nộp đơn đăng ký quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) Bitcoin giao ngay tại Mỹ.

"Thế giới tiền mã hóa vẫn còn sống. Giá Bitcoin đã tăng mạnh sau khi các gã khổng lồ tài chính cho thấy sự cam kết với loại tài sản này", ông Craig Erlam - chuyên gia tài chính cấp cao có trụ sở ở London - nhận định với Tri thức Trực tuyến.

"Đà tăng trưởng bắt đầu từ việc BlackRock - quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới - nộp đơn đăng ký ETF (quỹ giao dịch hoán đổi) Bitcoin giao ngay. Và bây giờ, tất cả đang làm theo", ông nhận định.

Biến động của giá Bitcoin trong vòng một năm qua. Ảnh: CoinMarketCap.

Những nỗ lực đối với ETF Bitcoin giao ngay của các gã khổng lồ tài chính đã đẩy mức tăng của Bitcoin trong năm nay lên tới 86%. Hơn nữa, chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn cầu đang tiến gần hơn đến điểm kết thúc.

Điều này có thể tháo gỡ phần nào mối lo ngại đối với thị trường tiền mã hóa về việc lãi suất tăng cao.

Ở chiều ngược lại, các token nhỏ hơn đang chịu sức ép lớn. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã liệt kê một danh sách dài những token được coi là "chứng khoán chưa đăng ký". Trong khi đó, Bitcoin được giới chức Mỹ coi là một loại hàng hóa.

Trong số 100 đồng tiền mã hóa lớn nhất, một chỉ số theo dõi 50 đồng tiền nhỏ hơn đã sụt giảm 26% trong quý này. Chênh lệch giữa giá Bitcoin và chỉ số này đạt mức cao nhất kể từ quý cuối năm 2020.

Tác giả: Thảo My

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến