Dòng sự kiện:
Hàng chục quản lý cấp cao của VW có liên quan đến vụ bê bối khí thải
15/10/2015 08:57:53
ANTT.VN - Chương trình gian lận khí thải của Volkswagen đã được phát triển bởi hàng chục nhà quản lý cấp cao, chứ không chỉ một số ít các cá nhân như công ty đề nghị, trang tin tức Spiegel Online của Đức hôm qua (14/10) đưa tin.

Tin liên quan

Tờ báo Đức cho biết, có hàng chục nhà quản lý cấp cao của VW có liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải (Ảnh: AP) 

Hãng tin AFP cho hay, gã khổng lồ của ngành công nghiệp xe hơi Đức đã gây nên làn sóng phẫn nộ trên khắp toàn cầu khi thừa nhận hãng đã lắp đặt vào 11 triệu xe chạy bằng động cơ diesel phần mềm được thiết kế để đánh lừa các bài kiểm tra khí thải.

Chương trình gian lận khí thải của Volkswagen đã được phát triển bởi hàng chục nhà quản lý cấp cao, chứ không chỉ một số ít các cá nhân như công ty này đề nghị, trang tin tức Spiegel Online của Đức hôm qua (14/10) đưa tin.

Kết quả sơ bộ của cuộc điều tra được thực hiện bởi VW và một công ty luật của Mỹ đã cho biết “gian lận khí thải không chỉ được phát triển bởi một nhóm nhỏ các nhà quản lý, theo như công ty đã tuyên bố” – tờ Spiegel Online cho biết nhưng không trích dẫn nguồn tin.

“Hàng chục nhà quản lý của Volkswagen có liên quan, một số người trong cuộc cho biết có ít nhất 30 người” tờ báo Đức cho biết. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Volkswagen phủ nhận tuyên bố trên và cho biết “con số này là không có cơ sở”.

Tập đoàn VW đã từng hứa sẽ làm sáng tỏ cách thức gian lận khí thải, tuy nhiên các nhà quản lý hàng đầu đã quy trách nhiệm lên một nhóm nhỏ, đình chỉ công tác của một vài người mà không xác nhận danh tánh.

CEO mới của Volkswagen, ông Matthias Mueller cho biết 4 nhân viên của VW đã bị đình chỉ công tác, đồng thời nói thêm ông không tin rằng các nhà quản lý cấp cao hay biết đến vụ gian lận này.

Theo truyền thông Đức, trong số những người bị đình chỉ công tác có giám đốc kỹ thuật của thương hiệu Audi – một thương hiệu con của VW. Trông khi đó, thương hiệu Skoda tại CH Séc của VW cho biết ông chủ cũ Winfried Vahland của họ – người đã được bổ nhiệm đứng đầu tập đoàn VW cho cả khu vực Bắc Mỹ - cũng đã nghỉ việc.

Phương Phương – Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến