Dòng sự kiện:
Hollywood làm phim về bê bối gian lận của Volkswagen
13/10/2015 09:57:24
ANTT.VN - Hãng phim Mỹ Paramount Picture và công ty sản xuất phim Appian Way thuộc sở hữu của nam tài tử Leonardo DiCaprio đã có được bản quyền làm phim về vụ bê bối gian lận của Volkswagen.

Tin liên quan

Nam tài tử người Mỹ Leonardo DiCaprio trong bữa tiệc gây quỹ từ thiện amfAR để quyên tiền ủng hộ nghiên cứu phòng chống căn bệnh AIDS – sự kiện bên lề trong Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 tại Antibes, miền nam nước Pháp ngày 21/5/2015. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, vụ bê bối gian lận bài kiểm tra khí thải trong các dòng xe hơi chạy bằng động cơ diesel của hãng Volkswagen AG hiện đang tiến đến Hollywood.

Hãng phim Mỹ Paramount Picture và công ty sản xuất phim Appian Way thuộc sở hữu của nam tài tử Leonardo DiCaprio đã có được bản quyền làm phim cho một cuốn sách của tác giả Jack Ewing đến từ tờ báo The New York Times viết về vụ bê bối gian lận bài kiểm tra khí thải động cơ diesel – cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử 78 năm của nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen. Hãng phim Paramount và cơ quan văn học New York Marly Rusoff and Associates cho biết vào hôm qua (12/10).

Quyền xuất bản cho cuốn sách còn chưa được đặt tên này đã được bán cho nhà xuất bản ở thành phố Norton vào đầu tháng này với số tiền chuyển nhượng lên đến sáu con số - cơ quan văn học Marly Rusoff cho biết. Cuốn sách được kỳ vọng khai thác các chi tiết một cách “nhiều hơn, tốt hơn, nhanh hơn” về một trong những hành vi gian lận lớn nhất trong lịch sử hoạt động của VW.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã thừa nhận gian lận trong bài kiểm tra khí thải ở các dòng xe chạy bằng động cơ diesel tại Mỹ, ngoài ra Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt cũng đã cho biết rằng hãng cũng đã thực hiện hành vi gian lận tương tự tại các dòng xe bán ở thị trường châu Âu.

Vụ bê bối đã xóa sổ hơn một phần ba ra giá trị cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô Đức, buộc vị CEO lâu năm của hãng phải từ chức và thúc đẩy các cuộc điều tra trên toàn thế giới.

Nam tài tử DiCaprio, nhà sản xuất cũng như ngôi sao của phim “Sói già phố Wall” (The Wolf of Wall Street) thông qua công ty sản xuất phim Appian Way của mình, cũng là một trong những nhà vận động vì môi trường hàng đầu Hollywood. Hiện chưa có một ngôi sao hay đạo diễn nào được thông báo sẽ tham gia vào bộ phim trên.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến