Dòng sự kiện:
Hãng hàng không của Đức hủy toàn bộ chuyến bay tới Venezuela
30/05/2016 19:11:51
Hãng hàng không Đức Deutsche Lufthansa AG sẽ tạm ngừng các chuyến bay đến Venezuela vì tình trạng chính trị bất ổn và suy thoái kinh tế của đất nước Nam Mỹ này.

Tin liên quan

Lufthansa

Thông thường một tuần sẽ có 3 chuyến bay từ Frankfurt tới Caracas và ngược lại, nhưng trong một email đến các khách hàng vào ngày thứ Bảy vừa rồi, hãng hàng không quyết định sẽ hủy tuyến đường bay này từ ngày 17/6.

Rất nhiều hãng hàng không khác cũng đã tạm hoãn hoặc giảm bớt các chuyến bay tới Venezuela, các hãng này bao gồm Air Canada, American Airlines và Alitalia. Lý do của việc này phần lớn là do chính sách quản lý tiền của chính phủ hiện tại khiến đất nước này đang nợ các hãng hàng không hàng tỷ USD.

Các đường băng ở sân bay Caracas hiện nay gần như trống không, điều này càng cho chúng ta thấy rõ hơn sự khủng hoảng của đất nước cả về chính trị, xã hội hay kinh tế. Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo nền kinh tế sẽ suy giảm 8% trong năm nay và 4.5% trong năm 2017. Lạm phát càng ngày càng gia tăng và được dự báo sẽ vượt quá 1,642% trong năm tới. Quyết định của Lufthansa là tín hiệu mới nhất của tình trạng bi đát của nền kinh tế Venezuela, cùng với đó là tình trạng thiếu lương thực và cướp bóc ở một số địa phương. Về phía Lufthansa, họ cũng xác nhận rằng quyết định này là do tình trạng kinh tế của đất nước, nhu cầu sử dụng tuyến đường bay Frankfurt – Caracas ngày càng giảm sút vì rất ít người muốn hoạt động kinh doanh tại đất nước này.

“Quyết định này là vì những suy thoái trong kinh tế của Venezuela”, hãng hàng không cho biết,”Cũng như nhiều công ty nước ngoài khác, chúng tôi gặp vấn đề khi chuyển tiền ra khỏi Venezuela và quy đổi tiền tệ sang USD”. Các hãng hàng không nước ngoài từ lâu đã gặp khó khăn khi nhận đồng tiền Bolívar từ khách hàng sử dụng dịch vụ bởi sự kiểm soát ngoại tệ của đất nước, vì lẽ đó có một số hãng chỉ nhận thanh toán bằng USD.

Đất nước này phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt hàng hóa cơ bản và một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng sau nhiều năm quản lý yếu kém và việc giảm giá dầu – mặt hàng xuất khẩu chính của Venezuela. Chính phủ đất nước hiện đang phải nợ các nhà cung cấp tư nhân và các nhà nhập khẩu 30 tỷ USD, theo lời Ecoanalítica – một tư vấn tài chính tại Caracas.

Trước đó ít lâu, Coca-Cola cũng đã dừng việc sản xuất tại đất nước này do sự thiếu hụt nguyên liệu chính – đường.

Minh Tân (Theo Financial Times)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến