Dòng sự kiện:
Hàng trăm bệnh nhân huyện miền núi Hà Tĩnh được bác sĩ bệnh viện E thăm khám
21/09/2019 10:04:35
Hàng trăm bệnh nhân tại các xã miền núi huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã được các bác sĩ Bệnh viện E trực tiếp thăm khám.

Bệnh viên Đa khoa huyện Hương Sơn là một bệnh viện hạng 2, với quy mô 320 giường bệnh, có 170 cán bộ nhân viên. Hàng năm thăm khám trên 1.000 bệnh nhân.

Trước đó, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác khám, chữa bệnh tuyến y tế cơ sở tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đồng thời, công bố quyết định BV đa khoa huyện Hương Sơn là bệnh viện vệ tinh của BV E Trung ương, giai đoạn 2018 – 2020.

Bệnh viện huyện Hương Sơn là bệnh viện tuyến 2 của Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Quang Hoè, Giám đốc BV đa khoa huyện Hương Sơn cho biết: Từ nay đến năm 2020, BV E sẽ chuyển giao cho BV đa khoa Hương Sơn 41 gói kỹ thuật; trong đó, theo đề án BV vệ tinh là 21 gói và theo đề án 1816 là 20 gói; Tiến hành cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất và đầu tư mua sắm thiết bị đồng bộ, hiện đại đảm bảo quy trình kỹ thuật, công nghệ chuyên sâu theo từng lĩnh vực…

Bác sĩ Bệnh viên E trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân.

Cũng trong đợt này, TS.BS Nguyễn Công Hựu, Phó giám đốc bệnh viện E sẽ trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân đồng thời chuyển giao kỷ thuật và hỗ trợ chuyên môn cho các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn.

Trang thiết bị mới của bệnh viên Đa khoa huyện Hương Sơn.

Đề án Bệnh viện vệ tinh với 3 chuyên ngành là: Tim mạch, chấn thương, hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện E đã chuyển giao với các gói kỹ thuật tới hàng trăm lượt bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các bệnh viện vệ tinh như cấp cứu tim mạch ban đầu, phẫu thuật (PT) thay đoạn động mạch chủ bụng, PT tim hở, PT và chăm sóc bệnh nhân u phổi... Hàng trăm cán bộ thuộc các bệnh viện tuyến dưới được tiếp nhận các kỹ thuật chuyển giao.

Bệnh viện E chụp ảnh lưu niệm cùng bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn.

Các bệnh viện vệ tinh luôn có sự liên kết, hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của Bệnh viện E về đào tạo và chuyển giao kỹ thuật bằng việc tăng cường chuyển giao các gói kỹ thuật theo Đề án bệnh viện vệ tinh cho các bệnh viện. Ngoài ra, Bệnh viện E còn hướng dẫn sử dụng thiết bị y tế trong chương trình Dự án này và các máy móc thiết bị khác. Đồng thời, phát triển thêm nhiều nội dung mới trong truyền hình trực tuyến giúp nâng cao trình độ chuyên môn cho y bác sĩ tuyến dưới.

Về nhân sự, Bệnh viện E cũng đã đưa nhiều cán bộ về trực tiếp tuyến dưới tham gia giảng dạy và tăng cường, nâng cao trình độ chuyên môn cho các bệnh viện để công tác khám chữa bệnh của người dân đạt hiệu quả hơn.

Hàng trăm bệnh nhân đã có mặt từ rất sớm để được các bác sĩ bệnh viện E thăm khám.

"Chúng tôi Đặc biệt, chú ý đến công tác truyền thông nhằm tuyên truyền các kỹ thuật, các ca bệnh mà các bác sĩ bệnh viện tuyến dưới thực hiện được đến với đông đảo người dân... nhằm giúp người dân tin tưởng vào bệnh viện tuyến dưới, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, trong đó có Bệnh viện E”, TS.BS Nguyễn Công Hựu cho biết thêm.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến