Dòng sự kiện:
Hành xử 'lạ' của Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá với báo chí
06/07/2016 14:18:35
ANTT.VN – Đồng ý làm việc với phóng viên, để phóng viên đi từ Hà Nội về Thanh Hóa, rồi trả lời một câu duy nhất “Hiện chúng tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Chủ tịch UBND tỉnh nên xin phép không có ý kiến”, sau đó hỏi phỏng viên “Các em thấy đã thỏa mãn chưa?” và chấm dứt làm việc để tiếp khách khác là cách mà tỉnh ủy viên, thành viên HĐND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa dùng để đối đãi với báo chí đến làm việc tại đơn vị mình.

Tin liên quan

Từng nghe nhiều đồng nghiệp phàn nàn về cung cách hành xử lạ kỳ của ông Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa Đào Vũ Việt đối với báo chí như né tránh tiếp xúc, bưng bít thông tin, bất hợp tác, bất lịch sự...

Nhưng phải được tận mắt chứng kiến cái cách mà vị giám đốc sở này đối xử với chính mình ngày hôm nay, tôi mới càng thấm thía những phàn nàn trên của đồng nghiệp là hoàn toàn xác đáng.

Liên quan đến vụ việc lùm xùm thời gian gần đây giữa Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp - ông Nguyễn Văn Đệ và ông Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa Đào Vũ Việt, trong đó có nhiều phản ánh về việc Sở Xây dựng Thanh Hóa quan liêu, chậm trễ giải quyết hồ sơ doanh nghiệp, trong thanh kiểm tra có biểu hiện trả thù cá nhân..., PV ANTT.VN đã đặt lịch làm việc với ông Đào Vũ Việt nhằm làm sáng tỏ vấn đề trên.

Tại cuộc điện thoại liên hệ với ông Việt sáng 4/7/2016, PV được ông Việt xác nhận là ngày 5/7/2016 ông chỉ ở cơ quan, mời PV xuống Thanh Hóa làm việc.

Tuy nhiên, sau khi chúng tôi đi gần 200 km từ Hà Nội đến Thanh Hóa, tại cuộc làm việc với Sở Xây dựng Thanh Hóa sáng 5/7/2016, ông Việt đã hành xử với chúng tôi hết sức... lạ lùng.

Ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa lấy tay che ống kính để phản đối PV chụp ảnh (ảnh: Minh Minh)

Sau khi đã được trình bày lý do, xuất trình các loại giấy tờ, ông Việt trả lời PV duy nhất một câu: “Hiện chúng tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Chủ tịch UBND tỉnh nên xin phép không có ý kiến”. Ngoài câu trên, ông Việt không trả lời bất cứ một câu hỏi nào của PV. Ông Việt cũng không đồng ý để PV ghi âm buổi làm việc đồng thời giơ tay che mặt để phản đối PV chụp ảnh.

Trong lúc chúng tôi còn chưa hết hụt hẫng thì ông Việt nói: “... Các em thông cảm nhé ...  Có vấn đề gì ý kiến lãnh đạo, bọn anh sẽ cho trả lời... Được chưa?.. Các em đã thấy thỏa mãn chưa?” sau đó ông Việt ra tín hiệu cuộc nói chuyện chấm dứt.

Trước thái độ của ông Việt, phóng viên đã phản ánh đến Sở TTTT tỉnh Thanh Hóa và cán bộ có trách nhiệm ở đây nói rằng ghi nhận phản ánh của PV và cho biết sẽ tăng cường chấn chỉnh các đơn vị liên quan trong công tác báo chí xuất bản nói chung trên địa bàn.

Mới đây, Sở TTTT tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo các đơn vị nói trên “tích cực, chủ động trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí, phóng viên tiếp cận nguồn tin chính thống..”.

Cụ thể, “Khi nhận được đề nghị phỏng vấn của cơ quan báo chí hoặc của nhà báo, người được phỏng vấn tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan báo chí, nhà báo thực hiện nhiệm vụ phỏng vấn...”

Như vậy, rõ ràng Sở Xây dựng là một trong những đơn vị phải chấp hành chỉ đạo nói trên thì ông giám đốc Sở lại cố tình tránh né, không chấp hành.

Tiếp xúc với ANTT.VN sáng 5/7, ông Nguyễn Duy Ngọc – Phó ban Văn xã, phụ trách báo chí của UBND tỉnh Thanh Hóa cũng lắc đầu ngán ngẩm khi nghe PV phản ánh lại vụ việc.

Ngay lập tức ông Ngọc gọi điện cho ông Việt để trao đổi về phản ánh này của chúng tôi và đề nghị ông Việt bố trí thời gian sang làm việc.

“Ủy ban nhân dân tỉnh đã có chỉ đạo trong Kết luận cuộc họp giao ban định kỳ, trong đó nhắc nhở ông Việt về những phản ánh kiểu này của báo chí đối với cá nhân ông Việt và Sở Xây dựng” - Ông Ngọc cũng cho biết thêm.

Trước đó, vào tháng 5/2016, nhóm phóng viên báo điện tử VOV cũng đã phản ánh về cách hành xử lạ lùng này của Sở Xây dựng Thanh Hóa khi phóng viên đến điều tra loạt bài “Thanh Hóa: Hàng trăm văn nghệ sĩ khẩn thiết kiến nghị” phản ánh một số khúc mắc liên quan đến Dự án Khu dân cư Nhà hát Nhân dân phường Ba Đình, thành phố Thanh Hóa.

Theo đó, nhóm phóng viên VOV phản ánh về tình trạng né tránh cung cấp, bưng bít thông tin của Sở này đối với báo chí, thông qua các hành vi hẹn lần hẹn lữa, đùn đẩy, thoái thác và cuối cùng là thẳng thừng từ chối hợp tác.

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin...

Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến