Hậu bầu cử Mỹ: Donald Trump chuẩn bị hầu tòa
10/11/2016 19:39:30
ANTT.VN - Sau khi giành chiến thắng đầy bất ngờ trước đối thủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa diễn ra, ông Donald Trump sẽ phải ra tòa trong một loạt vụ kiện khác nhau, đầu tiên là buổi hầu tòa vào cuối tháng tới.

Tin liên quan

Vụ kiện đầu tiên mà vị tân Tổng thống Donald Trump sẽ phải đối mặt sau khi thắng cử là các cáo buộc Đại học Trump lừa đảo. Các cựu sinh viên cáo buộc Đại học Trump đã lừa họ đóng 35.000 USD để tham dự các khóa học về bất động sản mà chẳng đem lại ích lợi gì. Theo các đơn kiện, sinh viên được quảng cáo rằng các chuyên gia, giảng viên sẽ do đích thân Trump lựa chọn nhưng thực tế các giảng viên này đều không phải chuyên gia, không như lời quảng cáo.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp phải hầu tòa 

Theo luật, các tổng thống Mỹ đều được hưởng quyền miễn trừ tố tụng với các vấn đề phát sinh từ trách nhiệm chính thức của họ trong thời gian tại nhiệm, nhưng Tòa án Tối cao Mỹ không cho phép áp dụng biệt đãi miễn trừ này với các hoạt động bị cáo buộc đã diễn ra trước thời điểm nhậm chức.

Do đó, ông Trump sẽ phải tham gia phiên tòa xét xử dự kiến bắt đầu vào ngày 28/11 tới đây.

Về phần mình, ông Trump đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này và cho rằng đây là một âm mưu chính trị. Ông cho rằng vị thẩm phán này là người sinh tại bang Indiana nhưng có cha mẹ là người Mexico, do đó đã không ủng hộ chiến dịch tranh cử khi ông đề xuất xây một bức tường dọc theo biên giới Mexico.

Các rắc rối chưa dừng ở đó. Vị tân Tổng thống bị cho là sẽ phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện khác.

Tổng chưởng lý New York, ông Eric Schneiderman cho biết đang điều tra quỹ từ thiện Donald J. Trump Foundation vì cáo buộc trục lợi và vi phạm luật thuế. Một nhân vật thân tín của ông là Paul Manafort cũng bị điều tra vì các phi vụ làm ăn liên quan đến Nga, theo tờ New York Daily News.

Ông cũng là người đã kiện và dọa sẽ đứng đơn hàng loạt vụ khác. Hiện ông đang kiện 2 ông chủ nhà hàng Geoffrey Zakarian và Jose Andres trong 2 vụ kiện riêng rẽ vì cho rằng họ đã đơn phương cắt hợp đồng làm ăn với ông khi ông đưa ra một loạt tuyên bố bị chỉ trích là thô bạo với người nhập cư Mexico.

Vị tỷ phú cũng từng dọa sẽ kiện các phụ nữ từng tố cáo bị ông quấy rối tình dục trong những tháng qua. Ông cũng từng đe rằng mình sẽ kiện các báo ông cho rằng đã đưa các thông tin sai lệch về ông, bao gồm cả 2 tờ Washington Post và New York Times.

Tuy nhiên, với một tỷ phú đã từng liên quan đến 4.000 vụ kiện đủ loại trong hơn 30 năm hoạt động trong ngành bất động sản, các rắc rối pháp lý trên có lẽ không phải là quá thách thức.

PV (TH) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến