Donald Trump cạn kiệt vì bầu cử Tổng thống Mỹ
31/10/2016 09:19:53
ANTT.VN - Để chạy đua trong cuộc tranh cử vào Nhà Trắng, tỷ phú Donald Trump đã phải đầu tư một khoản tiền lớn.

Tin liên quan

Theo nguồn tin từ WSJ, Donald Trump đã chi 10 tỷ USD vào quảng cáo chính trị để cạnh tranh với đối thủ đảng Dân chủ Clinton trong tháng 10 và đến trước ngày bầu cử 8/11, đảng Cộng hòa dự kiến đầu tư 25 tỷ USD cho quảng cáo vận động tranh cử tại các bang mà cử tri vẫn chưa xác định xong ứng cử viên.

Donald Trump đang cạn kiệt tiền cho chiến dịch tranh cử 

Hiện tại, các nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa ddaxtamj thời ngưng đầu tư cho ứng cử viên cùng đảng vì nhưng bê bối, tai tiếng của ông Donald Trump, theo một số hãng truyền thông Mỹ đưa tin.

Tính tất cả chi phí, Donald Trump chi tổng cho chiến dịch 66 tỷ USD, ít hơn nhiều so với mức 100 tỷ USD mà ông công bố hồi đầu năm nay.

Trong khi đó, trong ba tuần đầu tháng 10, bà Clinton đã nhận được 62 tỷ USD, nhiều gấp 4 lần so với số tiền ông Trump nhận được cùng thời điểm.

Kể từ năm 2000, không có ứng cử viên nào từ Đảng Cộng hòa nhận mức kinh phí ít ỏi như vậy. Nhà bình luận chính trị Mikhail Taratuta nêu rõ: "Không một công ty nào trong danh sách top 100 của tạp chí Forbes cấp tiền cho Trump, trong khi Mitt Romney (ứng cử viên từ Đảng Cộng hòa tranh cử năm 2012) có 30% đóng góp kinh phí là từ các doanh nghiệp lớn nhất".

Khang Khang (WSJ)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến