Dòng sự kiện:
Hiệu trưởng làm việc ngoài hành lang, nhường phòng cho học sinh học
08/01/2018 18:50:04
Do thiếu phòng học, hiệu trưởng cùng giáo viên, nhân viên Trường mầm non xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) phải chuyển ra làm việc ngoài hành lang nhường phòng cho học sinh học tập.


Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên Trường mầm non Thọ Diên đang phải làm việc ngoài hành lang, nhường phòng cho học sinh

Cô Nguyễn Thị Diệp – Hiệu trưởng mầm non xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân cho biết: Trường mầm non xã Thọ Diên có 219 học sinh với 9 nhóm lớp nhưng chỉ có 6 phòng học. Do đông học sinh, cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nên nhà trường phải chia 1 lớp nhà trẻ học tạm ở nhà văn hóa thôn 11.

Đồng thời, tận dụng phòng hiệu trưởng và ngăn đôi phòng bếp ăn để làm phòng học. Hai lớp học tạm này, nhà trường chỉ tổ chức cho các cháu học còn đến giờ ngủ trưa, các cô giáo lại đưa học sinh ghép vào các lớp khác để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Phòng làm việc của hiệu trưởng trường mầm non Thọ Diên được sử dụng làm phòng học

“Tình trạng thiếu phòng học cũng đã diễn ra một vài năm lại đây. Nhà trường đã có biện pháp khắc phục bằng cách dồn lớp. Tuy nhiên, năm học 2017-2018, số lượng học sinh tăng lên đông quá.

Để đảm bảo chất lượng giáo dục, chất lượng chăm sóc trẻ từ đầu năm học, tôi đã chuyển ra ngoài hành lang lớp học để làm việc, nhường phòng để học sinh có nơi học tập. Hiện nay, các buổi sinh hoạt chuyên môn, họp hành của giáo viên nhà trường đều phải tổ chức ngoài hành lang” – Cô giáo Nguyễn Thị Diệp cho biết thêm.

Trước tình trạng trên, nhà trường cũng đã có văn bản gửi UBND xã Thọ Diên, đề nghị xây thêm phòng học cho học sinh. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của xã còn khó khăn nên vẫn chưa có hướng giải quyết.

Theo Giáo dục & Thời đại

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến