Dòng sự kiện:
HLV Petrovic thoát án phạt nặng nhờ… Công Vinh
26/10/2017 08:00:59
Cùng với hành động “vạ miệng” trong phát ngôn, việc quyền Chủ tịch CLB TP HCM bị nhắc nhở đã giúp cho HLV trưởng FLC Thanh Hóa Petrovic cũng được xử nương tay, dù quan điểm của BTC giải là phải xử nặng để làm gương.

Sau trận thua Hải Phòng ở vòng 21 V-League, Công Vinh đã có những lời lẽ chê bai chất lượng trọng tài Việt Nam. Đặc biệt, cựu tiền đạo SL Nghệ An còn tuyên bố sẽ chi tiền thuê trọng tài ngoại về điều hành V-league, khiến những nhà tổ chức lẫn dư luận bức xúc.

Nhều người cho rằng phát ngôn theo kiểu “nói cho sướng miệng” của Công Vinh nếu không bị xử lý sẽ tạo ra tiền lệ xấu. Điều đáng nói là cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam từng không ít lần chỉ trích trọng tài ở mùa giải năm nay.

HLV Petrovic không phải nhận án phạt nặng từ BTC giải

Thế nhưng cuối cùng Công Vinh chỉ bị nhắc nhở. Một lãnh đạo VPF cho biết lý do quyền Chủ tịch CLB TP HCM không bị xử theo đúng quy định là bởi chưa đăng ký chức danh ở CLB. Tuy nhiên, cách giải thích này khó thuyết phục, bởi việc Công Vinh làm quyền Chủ tịch là điều mà ai cũng đã biết.

Không xử Công Vinh, nên BTC giải và Ban kỷ luật VFF cũng phải “bó tay” với những phát ngôn tương tự của HLV Petrovic đội Thanh Hóa.

Sau trận thua Than Quảng Ninh ở vòng 22 V-League, HLV Petrovic đã lên tiếng chỉ trích rất mạnh công tác điều hành trận đấu của trọng tài. Ngoài ra HLV từng giành cúp C1 châu Âu cũng mỉa mai BTC giải khi cho rằng chức vô địch đã được “cơ cấu”.

Do lỗi này, ban tổ chức V-League ngày 24/10 đã gửi công văn đề nghị Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét, có hình thức xử lý đối với HLV Petrovic. Ban Kỷ luật VFF đã tiến hành họp để xem xét hình thức kỷ luật với HLV Petrovic. Theo kết luận của VFF, hành vi phản ứng trọng tài của ông Petrovic gây ảnh hưởng tới hình ảnh của giải đấu, vi phạm quy định của ban tổ chức.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, do đã “tha” cho Công Vinh nên Ban kỷ luật cũng khó xử nặng với HLV Petrovic, khi cả hai cùng có những phát ngôn công kích trọng tài và BTC giải.

Một thành viên Ban kỷ luật VFF cho biết: “Lỗi của ông Petrovic xuất phát từ việc nóng nảy do đội nhà bị thua. Sau khi bình tĩnh lại, ông Petrovic đã nhận ra cái sai của mình và có phát biểu sửa chữa. Phía Thanh Hoá cũng đã giải trình lại chuyện đó. Vì thế sau khi xem xét, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định cảnh cáo, phạt 10 triệu đồng đối với nhà cầm quân Serbia”.

Thực tế, sau nhiều lần vi phạm, HLV Petrovic hoàn toàn có thể bị cấm chỉ đạo 1-2 trận, nhưng rất may là cách xử phạt không đến nơi đến chốn với Công Vinh trước đó của những nhà điều hành giải đấu, đã cứu thua cho HLV CLB Thanh Hóa một bàn thua trông thấy.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến