Dòng sự kiện:
Hoa 8/3: Giá cao, ít hoa nhập ngoại
07/03/2016 09:38:03
ANTT.VN - Tìm hiểu về thị trường hoa 8/3, một số tiểu thương cho biết, hoa 8/3 năm nay sẽ không có thêm nhiều loại hoa mới, đặc biệt là hoa nhập ngoại. Tuy nhiên, giá hoa sẽ tăng cao vì lượng hoa cung cấp ra thị trường thấp hơn so với mọi năm.

Tin liên quan

Vào những ngày này, các làng hoa nổi tiếng của Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị thu hoạch cho đợt hoa cận kề 8/3. Nhiều người dân trồng hoa cho biết, giá hoa 8/3 năm nay sẽ tăng mạnh khoảng 20 – 30% so với ngày thường, do nguồn cung cấp hoa tung ra thị trường ít hơn rất nhiều so với mọi năm.

Tìm về làng hoa nổi tiếng Tây Tựu, một người dân trồng hoa ở đây cho hay: “Thời tiết năm nay không được thuận lợi, chưa đến ngày lễ nhưng hoa đã nở hết rồi, đa số chúng tôi phải thu hoạch sớm và bán giá bèo bọt”.

Không chỉ thất thu vì hoa nở sớm mà người trồng hoa nơi đây còn bị lỗ lớn sau vụ trồng hoa ly dịp Tết Nguyên Đán. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến khan hiếm lượng hoa 8/3.

Khảo sát thị trường hoa 8/3 tại một số cung đường như Nguyễn Phong Sắc, Kim Mã, Xuân Thủy các nhân viên bán hàng đều cho biết giá hoa 8/3 khá cao, chủ yếu là các loại hoa truyền thống, ít hoa nhập ngoại.

Một nhân viên bán hàng trên đường Nguyễn Phong Sắc cho biết: “Từ giờ đến 8/3, giá hoa sẽ tăng liên tục lên theo từng ngày. Năm nay, 8/3 ngay sau tết và sau Valentine nên ít loại hoa mới, chủ yếu vẫn chỉ có mấy loại hoa truyền thống như hoa hồng, hoa ly, hoa cẩm chướng… và một số loại hoa tuy líp. Cửa hàng cũng nhập về một số loại hoa nhập ngoại, tuy nhiên, do giá thành cao nên hoa nhập ngoại cũng rất khó bán”.

Dọc theo một số cửa hàng bán hoa ở  Nguyễn Phong Sắc, Xuân Thủy,... giá một bông  hoa hồng đã vào khoảng 10.000 – 15.000 đồng/bông.

Với tình hình nguồn cung cấp hoa ra thị trường ít hơn so với mọi năm, dự đoán giá hoa năm nay sẽ tăng cao vọt. Hoa ly dao động từ 30.000 – 35.000 đồng/bông, tăng khoảng 10.000 – 15.000 đồng/bông so với dịp tết.

Lê Thủy – Trần Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến