Dòng sự kiện:
Hoà Bình: Đã có kết luận rà soát điểm thi bất thường
20/07/2018 22:03:44
Sau khi được UBND tỉnh giao trách nhiệm rà soát lại các khâu, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết không phát hiện thấy sai sót, điểm thi THPT Quốc gia 2018 của thí sinh địa phương này thể hiện đúng khả năng các em.

Kết quả thống kê dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 do Bộ GD&ĐT công bố ngày 11/7 cho thấy, Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn Toán, Lý, Hóa và số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi.

Dư luận nghi ngờ rằng tại tỉnh Hòa Bình cũng có dấu hiệu bất thường ở điểm thi bởi thành tích học tập của Hòa Bình được đánh giá là khá bình thường nhưng lại có những thí sinh điểm cao đầy bất ngờ.

Ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình (ảnh: Dân trí)

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Trọng Đắc nhận định, kết quả chấm thi, điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hòa Bình là khách quan, đúng với năng lực làm bài của các em học sinh, không có gì bất thường.

Chia sẻ với báo chí trước thông tin điểm thi của tỉnh Hoà Bình bị nghi ngờ có sự bất thường, ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Hòa Bình cho, ngay sau khi nhận được thông tin này, UBND tỉnh đã có cuộc họp gấp với Sở GD&ĐT cũng như phía công an tỉnh.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh đã giao cho Sở GD&ĐT có trách nhiệm rà soát lại khâu tổ chức thi cho đến chấm thi. Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hòa Bình thì sau khi tiến hành rà soát không thấy có gì bất thường.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến