Dòng sự kiện:
Hòa Jordan, Việt Nam là 1 trong 3 đại diện của ĐNA giành vé dự Asian Cup 2019
28/03/2018 06:10:26
Trong trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 vào tối 27/3 trên sân Jordan, đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỉ số 1-1, qua đó giành vé vào VCK Asian Cup 2019 (vô địch châu Á) với vị trí nhì bảng.

Video tổng hợp trận Jordan 1-1 Việt Nam:

Làm khách trên sân của Jordan, các tuyển thủ Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ và nhập cuộc tự tin.

Jordan suýt có bàn mở điểm ngay phút thứ 5, nếu như thủ môn Đặng Văn Lâm không đổ người cứu thua, sửa sai cho Đinh Thanh Trung.

Phút 24, Xuân Trường mở bóng bên cánh phải và Xuân Mạnh có pha căng ngang chính xác để Anh Đức đệm lòng đánh bại thủ môn Jordan, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

5 phút sau, cách biệt đã có thể nhân đôi khi Văn Thanh chuyền ngang để Công Phượng dứt điểm từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Jordan, nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang. Việt Nam chơi tốt cho đến cuối hiệp một, dù mất Văn Lâm vì chấn thương lưng.

Bước sang hiệp 2, Jordan tăng cường sức ép và có được bàn gỡ ở phút 72 nhờ cú sút xa không thể cản phá của Abu Amarah. 

Trong khoảng thời gian còn lại, Jordan liên tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà. Tuy nhiên, thủ môn Tuấn Mạnh tiếp tục có pha cứu thua, giúp ĐT Việt Nam bảo toàn được kết quả. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Với trận hòa trên sân Jordan Việt Nam là 1 trong 3 đại diện của Đông Nam Á đi Asian Cup 2019 ở UAE. Ảnh: Đoàn Huynh.

Dù để hòa trận này, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn góp mặt ở VCK Asian Cup 2019 với thành tích bất bại (2 trận thắng và 4 trận hòa), giành vị trí thứ 2 với 10 điểm.

Sau lượt đấu cuối vòng loại Asian Cup 2019 đã chọn ra được 24 đội tuyển tham dự giải đấu tại UAE vào tháng 1/2019. Trong đó, khu vực Đông Nam Á có 3 đại diện là Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

24 đội giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019 gồm: Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Kyrgyzstan, Triều Tiên, Philippines, Yemen và chủ nhà UAE.  Trong đó, Đông Nam Á góp mặt với 3 đại diện là Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

Lễ bốc thăm vòng bảng Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 4/5 tại UAE, 24 đội tuyển sẽ được chia làm 6 bảng và mỗi bảng 4 đội.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến