Dòng sự kiện:
Hoa Kỳ: Phụ nữ và giới trẻ cởi mở hơn với LGBT
25/04/2016 09:44:17
ANTT.VN – Một cuộc khảo sát mới đây của Reuters / Ipsos cho thấy dấu hiệu đáng mừng về thái độ của công chúng, đặc biệt là phụ nữ và giới trẻ với vấn đề chuyển đổi giới tính ở Hoa Kỳ.

Tin liên quan

Phòng tắm công cộng đầu tiên không phân biệt giới tính ở Los Angeles, California 18/04/2016. Ảnh: Reuters

Theo đó, hỗ trợ về phòng tắm cho đối tượng chuyển đổi giới tính được quan tâm nhiều nhất. Khảo sát dựa trên quan điểm của hai nhóm: từ 18 – 29 tuổi và từ 60 tuổi trở lên với hai ý kiến: đồng ý cho người chuyển giới sử dụng nhà vệ sinh, phòng tắm theo đúng giới tính của họ mà không cần xác nhận qua giấy khai sinh và ngược lại.

Cuộc khảo sát trên diễn ra từ ngày 12 – 18/4 với 2.039 người. Trong phân nhóm tuổi từ 18 – 29, tỷ lệ tin cậy là 5,5%. Trong đó, 92% số người được hỏi thừa nhận đã từng nghe về chuyển đổi giới tính. Tuy nhiên, họ chỉ chú ý đến mặt trái của vấn đề là quan hệ đồng tính.

Trước đó, Hoa Kỳ có sự phân cực lớn giữa các khu vực về vấn đề này, đặc biệt là Bắc Carolina – nơi có nhiều doanh nghiệp và ngôi sao nhạc rock tẩy chay chính sách của nhà nước khi yêu cầu người dân sử dụng nhà vệ sinh công cộng phù hợp với giấy khai sinh của họ. Theo khảo sát, có 44% phụ nữ và 41% công chúng thoải mái khi một người đàn ông đang trong quá trình chuyển giới bước vào nhà vệ sinh của họ, ngược lại, 39% phụ nữ và 43% công chúng phản đối. Tương tự, Đảng Dân chủ ở mức 29 - 57%  cư dân khu đô thị lớn đồng ý người chuyển giới sử dụng nhà vệ sinh tương ứng với giới tính của họ. Phía Đảng Cộng hòa 23 – 64% ủng hộ tiêu chí trên giấy khai sinh.

Bà Debbie Dellera, 65 tuổi, đảng Cộng hòa đưa ra quan điểm: “Miễn là họ không ảnh hưởng đến ai, đặc biệt là trẻ em, và ăn mặc phù hợp khi vào phòng tắm, nơi họ đang đi, thì họ có các quyền giống như mọi người khác”. Tỷ phú bất động sản Donald Trump cũng ủng hộ suy nghĩ này.

Theo khảo sát, những người thường xuyên đi nhà thờ gấp hai lần đồng ý với luật Bắc Carolina. Ông Dale Garvey, 76 tuổi, thuộc tiểu bang Washington chia sẻ câu chuyện của mình những năm cuối thập niên 1980. Khi một đồng nghiệp của ông đã chuyển giới từ đàn ông thành phụ nữ và vô tình làm cho người phụ nữ khác không thoải mái khi sử dụng nhà vệ sinh của họ. Bởi vậy, cá nhân ông ưa thích tiêu chuẩn trên giấy khai sinh. Mặc dù, Garvey chia sẻ: "Tôi nghĩ tôi vẫn còn hơi thiên vị và suy nghĩ giống như đang sống ở thập niên 90.”

Thu Cúc

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến