Dòng sự kiện:
Hôm nay, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton trở lại thăm Việt Nam
02/07/2015 14:18:54
ANTT.VN – Trên facebook cá nhân của mình, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius thông báo: cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ có măt ở Việt Nam để tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ vào tối nay 2/7/2015. Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của báo chí và cộng đồng mạng Việt Nam cũng như thế giới.

Tin liên quan

 
 

Cựu Tổng thống Clinton trong lần thăm Việt Nam năm 2010

 

Đại sứ Ted Osius viết: “… nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, người đã tuyên bố quan hệ bình thường hoá, cựu Tổng thống William J. Clinton, sẽ tham gia buổi lễ kỷ niệm ở Hà Nội vào tối ngày mai (2/7/2015 - PV). Việc bỏ lệnh cấm vận thương mại và ký kết một thoả thuận thương mại song phương là những hoạt động quan trọng của ông. Đây sẽ là chuyến thăm lần thứ 5 của ông tới Việt Nam. Ông sẽ chào mừng sự phát triển trong mối quan hệ hai nước trong hai thập kỷ qua và tái khẳng định tầm nhìn của mình về một thế giới mà ở đó những sự khởi đầu là có thể và sự hợp tác sẽ chiến thắng xung đột. Bây giờ, tôi phải quay về Hà Nội để có thể chào đón ông”.

Ngay sau khi chia sẻ trên trang cá nhân của mình, thông tin này đã nhận được nhiều lượt quan tâm (like) và chia sẻ. Cộng động mạng Việt Nam vui mừng chào đón vị cựu tổng thống thân thiện, người đã có nhiều công lao trong bình thường hóa quan hệ với Việt Nam. Bạn Lam Nguyen bình luận như sau: “Chào mừng Mr. Clinton trở lại Việt Nam. Cảm ơn ông vì những hành động thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước!”. Bạn Nguyễn Văn Trường chia sẻ khoảnh khắc được gặp ông: “Tôi không thể nào quên giây phút hàng chục ngàn người Việt Nam tại Sài Gòn đứng chờ dọc hai bên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để chào tạm biệt ông, vị tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên đến thành phố chúng tôi sau 1975. 

Đêm hôm đó, xúc động hơn hết là hình ảnh vị tổng thống đáng kính bật đèn trong khoang chiếc Cadillac One để vẫy tay chào mọi người. Giây phút ấy trong tôi trỗi dậy niềm hy vọng về tương lai sáng sủa của mối thâm giao bền chặt giữa hai đất nước. Nước mắt trào dâng vì hạnh phúc, bất chợt tôi thấy ông Clinton cũng đưa tay lên như quệt những giọt nước mắt trên khuôn mặt phúc hậu đó. Mọi người ồ lên! Có lẽ, ông cùng chia sớt giây phúc xúc động với người dân Việt Nam khi thấy những nỗ lực bình thường hóa quan hệ càng ngày càng trở nên xán lạn hơn”.

Bill Clinton là vị tổng thống Mỹ đầu tiên sang Việt Nam vào năm 2000. Và đây là lần thứ 5 ông đặt chân đến Việt Nam trong vòng 15 năm qua. 
Dự kiến, trong thời gian ở Hà Nội, ông Clinton sẽ có các cuộc gặp với các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam. Ông sẽ dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức chiều tối 2.7 tại Hà Nội. 

Ngày 3.7, ông tham dự lễ khai mạc triển lãm ảnh về quan hệ song phương tổ chức tại Văn Miếu. 

Hoàng Yến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến