Dòng sự kiện:
Hơn 200 công dân mang thai và trẻ em đã về đến Hà Tĩnh an toàn
30/09/2021 21:14:05
Hàng trăm công dân Hà Tĩnh là bà bầu và trẻ em từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về quê trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airway đã hạ cánh an toàn tại sân bay Vinh vào chiều nay (30/9).

Chiều 30/9, lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt tại sân bay Vinh (Nghệ An) để chỉ đạo công tác đón 205 công dân Hà Tĩnh là phụ nữ đang mang thai và trẻ em dưới 2 tuổi từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về trên chuyến bay QH 9210 của hãng hàng không Bamboo Airway.

Ngay khi máy bay hạ cánh, lực lượng chức năng của Hà Tĩnh phối hợp với quản lý sân bay Vinh nhanh chóng triển khai việc đón công dân theo đúng trình tự và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh bố trí 15 xe buýt đón công dân về quê

Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh bố trí 15 xe buýt đảm bảo quy định phòng, chống dịch để đón các công dân. Sở Y tế bố trí 2 xe cấp cứu cùng nhân viên y tế để thực hiện công tác chăm sóc, điều trị cho các công dân trong quá trình đón về địa điểm cách ly.

Sau khi hoàn thành việc đón 203 công dân trên chuyến bay mang số hiệu QH 9210, đoàn xe buýt sẽ đón toàn bộ công dân sẽ được đón về Khu KTX Trường Đại học Hà Tĩnh, sau đó được sắp xếp cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế hoặc cách ly tại nhà.

Ngoài số công dân được cách ly tại Khu KTX Trường Đại học Hà Tĩnh, công dân thuộc nhóm có thai từ 36 tuần trở lên sẽ được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh. Số còn lại sẽ được các địa phương bố trí xe đón về cách ly tại nhà.

Về công tác quản lý cách ly y tế, KTX Trường Đại học Hà Tĩnh và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh sẽ sắp xếp chỗ ở riêng biệt đối với 2 đối tượng: những công dân tiêm đủ 2 liều vắc-xin phòng COVID-19 (mũi 2 tiêm từ ngày 16/9/2021 trở về trước) và người đã khỏi bệnh COVID-19 tách khỏi nhóm khác (khác tầng hoặc khác dãy nhà).

Nam Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến