Khách Trung Quốc ngó lơ, giá trị các thương hiệu hạng sang sụt giảm
27/05/2015 14:20:32
ANTT.VN - Hàng “Luxury” không còn giá trị như những gì mà nó đã từng.

Tin liên quan

LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA. PHOTO: Balint Porneczi/Bloomberg 

Giá trị của 10 thương hiệu xa xỉ hàng đầu đã giảm 6%, vào khoảng 7.1 tỷ USD, gồm các công ty từ Prada SpA đến Cartier đang phải vật lộn với việc bán hàng “trì trệ” tại Trung Quốc và Nga, theo công ty nghiên cứu Millward Brown cho biết trong nghiên cứu BrandZ năm 2015 được công bố vào hôm thứ Tư.
Chỉ Louis Vuitton và Chanel có sự tăng lên so với năm ngoái. Vuitton tăng 6% đạt 27.4 tỷ USD, đã đưa thương hiệu lớn nhất LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton lên top đầu bảng xếp hạng của những thương hiệu hạng sang. Giá trị của Chanel đã tăng 15% đạt 9 tỷ USD, giúp nó lên hàng thứ tư trong danh sách sau vị trí thứ hai là Hermes và và thứ ba là Kering SA của Gucci.
Chi tiêu cho quà tặng giảm mạnh ở Trung Quốc, một phần đến từ nguyên nhân chính phủ nước này áp dụng những biện pháp thắt chặt tệ nạn tham nhũng.  Trong khi đó, người mua hàng ở Nga đang phải hứng chịu sự mất giá của đồng tiền Ruble do các chế tài gắn liền với cuộc xung đột ở Ukraine, theo Millward Brown cho biết. Những nhãn hiệu rẻ hơn như Michael Kors và Tiffany được ưa chuộng hơn, các nhà nghiên cứu cho biết.
Chanel, nhà sản xuất nước hoa No.5, nhà cung cấp túi sách hạng sang Vuitton đạt được tình trạng khả quan hơn so với các “đồng nghiệp” của họ nhờ vào cách tiếp cận độc đáo, theo Elspeth Cheung, Giám Định giá của Global Brandz, Millward Brown.
Chanel đã hài hoà giá giữa các khu vực, khuyến khích nhiều hơn về việc tiêu thụ ở các cửa hàng, Cheung nói. Và Vuitton đã hồi sinh thành công thương hiệu của mình với kiểu chữ viết lồng LV.
Cartier có giá trị giảm 15% đến 7.6 tỷ USD, đứng vị trí thứ 6, trong khi Prada giảm 35% khoảng 6.5 tỷ USD, theo một nghiên cứu cho biết. Một sự pha trộn sản phẩm quá tốn kém và thiếu sự mới lạ tại Prada đã khiến người mua hàng quyết định chi tiêu ở những nơi khác, theo các nhà phân tích tại Exane BNP Paribas đã nói.

Thúy Anh (Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến